221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1269466
Hành trình từ cái bang trở thành ngôi sao
0
Article
null
Hành trình từ cái bang trở thành ngôi sao
,

Do đâu mà một kẻ ăn mày "điển trai" và có thể có vấn đề về thần kinh đột nhiên trở thành tâm điểm chú ý của cả cộng đồng Internet lẫn giới truyền thông Trung Quốc.

TIN BÀI MỚI

Gã ăn mày được so sánh với các người mẫu, diễn viên Hàn Quốc

Nhật báo Trung Quốc vừa có bài phân tích tường tận về câu chuyện của "Brother Sharp"- kẻ ăn mày bất chợt thành "sao xẹt", về sức mạnh "lùng người qua mạng" và cuộc sống của chúng ta thay đổi ghê gớm tới mức nào khi bị lọt vào tầm ngắm của giới truyền thông. Ngoài ra, câu chuyện cũng bộc lộ một khía cạnh khác, đó là sự riêng tư của một người bị xâm phạm ra sao.

"Brother Sharp" tên thật là Cheng Guorong, được mô tả là "kẻ ăn mày đẹp trai nhất thế giới". Ảnh của nhân vật này được đăng đầu tiên trên mạng Internet và khiến hàng triệu cư dân mạng Trung Quốc điên đảo vì anh ta "đẹp trai và có gu ăn mặc". Tiếp theo đó, Cheng Guorong trở thành tâm điểm của các bài báo và chân dung của người ăn mày này xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên báo, trên truyền hình và trên internet.

Hình ảnh của Cheng Guorong được "mổ xẻ" kỹ càng.

"Brother Sharp" được so sánh với một diễn viên nổi tiếng ở Hàn Quốc và hình ảnh của anh ta được mổ xẻ chi tiết: từ gương mặt, sự biểu cảm của đôi mắt, quần áo và cách bước đi.

Khi các phóng viên nói muốn giúp Cheng tìm lại gia đình, họ vác máy quay phim và đi theo Cheng. Một cách bất ngờ, cuộc đời của Cheng hoàn toàn bị phơi bày trước công chúng. Ngoài ra, các bản tin khiến nhiều người "lùng sục" Cheng trên đường phố.

Rốt cuộc, Cheng cũng không thu hút được sự chú ý của công chúng trong thời gian dài. Tuy nhiên, nhờ máy quay, hàng triệu người có thể chứng kiến những giọt nước mắt của người đàn ông 34 tuổi đang cố vượt qua những vấn đề về thần kinh. Nước mắt của Cheng không thể chặn bước giới truyền thông. Liệu các phóng viên có biết rằng chính họ là nguyên nhân khiến "anh chàng ăn mày điển trai" phải khóc.

Không lâu sau, những người cầm máy quay phim lại tìm được mục tiêu mới: một phụ nữ trong độ tuổi 50 tự nhận là mẹ của Cheng. Những việc diễn ra là nhất cử nhất động của gia đình này đều bị ghi chép.

Cheng chụp ảnh cùng khách du lịch tại một công viên.

Tác giả bài viết trên Trung Quốc nhật báo viết, liệu các tay máy quay phim có hỏi ý kiến người phụ nữ trên rằng họ có thể quay phim bà không. Người phụ nữ tại một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Giang Tây có thể không biết, bà có quyền nói không với người lạ.

Ngoài ra, sau khi thân thế gia đình Cheng bị giới truyền thông phơi bày, các báo vẫn gọi người này là "Brother Sharp". "Tôi tự hỏi, liệu có bao nhiêu người còn nhớ được tên thật Cheng Guorong so với biệt hiệu bị báo giới đặt... Không một người bình thường nào nên bị hy sinh cho thú giải trí", tác giả bài viết nhận xét.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,