221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268289
Khi tù nhân cũng mê nhảy như Michael Jackson
0
Article
null
Khi tù nhân cũng mê nhảy như Michael Jackson
,

Các phạm nhân ở một nhà tù Philippines đã nổi như cồn khắp thế giới vì những màn nhảy điêu luyện mô phỏng các bài hát của Vua nhạc Pop Michael Jackson.

Tin nổi bật:

Từ giây phút cậu thanh niên Egan Torrecampo cùng các bạn tù bước ra khỏi những phòng giam đông đúc của họ, trại giam được bảo vệ an ninh tối đa ở Philippines trở nên sôi động khác thường.

Gần 1.500 phạm nhân ở nhà tù Cebu đã tham gia các màn nhảy múa mô phỏng các bài hát của Michael Jackson (Ảnh: chinanews.com.cn)
Gần 1.500 phạm nhân ở nhà tù Cebu đã tham gia các màn nhảy múa mô phỏng các bài hát của Michael Jackson (Ảnh: chinanews.com.cn)

Trong những bộ đồng phục áo phông đen, quần màu vàng cam, gần 1.500 phạm nhân bị kết tội giết người, cưỡng hiếp và các tội danh khác đã trình diễn một loạt điệu nhảy kiểu Michael Jackson. Điều đó giúp nâng cao tinh thần của các phạm nhân cũng như khiến họ trở thành hiện tượng gây sốt trên Internet.

"Khi nhảy, chúng tôi thường quên tại sao mình lại đang ở đây", phạm nhân Torrecampo, 19 tuổi, vũ công hàng đầu của nhà tù ở Cebu, thành phố lớn thứ hai của Philippines, bộc bạch.

Torrecampo từng làm nhân viên tổng đài và công khai mình là dân đồng tính. Năm 2008, Torrecampo bị kết án 6 năm tù giam vì tội âm mưu giết người, sau khi dùng dao đâm người bạn trai Mỹ 69 tuổi. Việc chuyển tới nhà tù Cebu đã giúp Torrecampo giành được một vị trí trong vũ đoàn gồm toàn các phạm nhân đang nổi như cồn khắp thế giới từ năm ngoái.

Hiện tượng Internet

Vũ đoàn tù nhân bắt đầu trở thành hiện tượng trên Internet khi đoạn ghi hình họ trình diễn điệu nhảy của các thây ma copy từ video âm nhạc "Thriller" của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson được đăng tải trên website chia sẻ video YouTube. Nó nhanh chóng trở thành một trong những clip thu hút khán giả nhiều nhất trên Internet, và hiện đã đạt gần 40 triệu lượt xem.

Nhiều vũ công đặc biệt này là những tội phạm giết người, hiếp dâm nguy hiểm. (Ảnh: chinanews.com.cn)
Nhiều vũ công đặc biệt này là những tội phạm giết người, hiếp dâm nguy hiểm. (Ảnh: chinanews.com.cn)

Kể từ đó, các clip ghi lại hàng chục điệu nhảy khác nhau do các tù nhân trình diễn đã được đưa lên mạng. Rất nhiều trong số chúng, bao gồm những điệu nhảy mô phỏng các tác phẩm "Y.M.C.A." của ban nhạc the Village People, "U Can’t Touch This" của rapper MC Hammer, "Radio Gaga" của Queen hay thậm chí cả thánh ca, nhanh chóng trở thành các đoạn video "hot" và được hàng triệu người tìm kiếm.

Màn trình diễn mới nhất thực sự khiến các phạm nhân ở Cebu nổi như cồn khi biên đạo múa của Jackson tới nhà tù hồi tháng 1 vừa qua để huấn luyện họ nhảy minh họa cho bài hát "They Don’t Care About Us" của Vua nhạc Pop. Nó được sử dụng để quảng bá cho một DVD phát hành sau cái chết của Michael Jackson.

"Chúng tôi chỉ là những người bình thường. Đầu tiên, chúng tôi không thể tưởng tượng được rằng mình sẽ được một con người đặc biệt đang dạy vũ đạo cho các ngôi sao Hollywood viếng thăm", Torrecampo nói về Travis Payne - biên đạo múa của Michael Jackson.

Clip của bài hát "Don’t Care About Us" đã đạt được 4,4 triệu hit trên Youtube trong không đầy 3 tháng.

Hấp dẫn du khách

Năm 2006, Byron Garcia - một cựu cố vấn an ninh tại nhà tù Cebu đã nảy ra ý tưởng sử dụng nhảy múa như một cách đưa các phạm nhân trở về với cuộc sống bình thường và trao cho họ cơ hội thư giãn sau những khó nhọc thường nhật của cuộc sống sau song sắt.

Các clip ghi lại những màn trình diễn của họ đã thu hút lượng khán giả kỷ lục trên trang chia sẻ video Youtube. (Ảnh: chinanews.com.cn)
Các clip ghi lại những màn trình diễn của họ đã thu hút lượng khán giả kỷ lục trên trang chia sẻ video Youtube. (Ảnh: chinanews.com.cn)

"Sự hồi phục nhân phẩm cần phải dựa vào việc khơi dậy những điểm tốt nhất trong họ thay vì những điểm tồi tệ nhất. Nếu chúng ta biến nhà tù trở thành một địa ngục sống đối với những phạm nhân này thì chắc chắn chúng ta sẽ tạo ra quỷ dữ một khi họ được phóng thích", Garcia viết trên trang web cá nhân của ông.

Trong dư luận cũng có một chút tranh cãi về những cáo buộc rằng các tù nhận bị bắt ép nhảy múa và rằng họ đã trở thành "kỳ quan" với các du khách trả tiền để xem họ trình diễn.

Các áo phông màu cam cùng kiểu của đoàn vũ công phạm nhân hiện đang được bày bán ở nhà tù với giá 170 Peso (tương đương 3,7 USD).

Các show trình diễn của đoàn dành cho du khách mới đây đã bị đình chỉ khi Gwendolyn Garcia - tỉnh trưởng Cebu và cũng là chị gái ông Byron Garcia, tìm mọi cách dập tắt những lời đồn thổi rằng gia đình bà đang hưởng lợi từ dự án.

Phát biểu trước báo giới địa phương hồi tuần trước, bà Garcia nói: "Tôi nghĩ các bạn đều nhận thấy các mưu đồ, lời nói bóng gió, những tiếng xì xào bất công và phi lý nhằm buộc tội một số cá nhân trục lợi từ sự nổi tiếng như thế này. Nhằm chấm dứt tất cả những điều đó, tôi đã đưa ra một thư báo nhắc nhở rằng mọi hoạt động đang tiếp diễn phải không dính dáng đến văn phòng tỉnh trưởng, cụ thể là tôi".

Trong khi đó, tất cả các phạm nhân được phép tham gia phỏng vấn với báo chí và giám đốc nhà tù Lito Gabuya quả quyết việc nhảy múa hoàn toàn tự nguyện.

"Họ tự hào về các màn trình diễn. Hầu hết các tù nhân đều tham gia nhảy múa, ngoại trừ những người ốm yếu hay già cả", ông Gabuya cho hay.

Đối với Torrecampo, nhảy múa đem lại cho anh hy vọng về cơ hội theo đuổi một nghề nghiệp có ý nghĩa khi được trả tự do. Anh thổ lộ: "Tôi muốn trở thành một biên đạo múa - có thể thậm chí là một ngôi sao điện ảnh".

  • T.A (Theo Malaysia Mirror)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,