221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270696
Kinh hãi cảnh 21 xác trẻ sơ sinh bị thả trôi sông
0
Article
null
Trung Quốc:
Kinh hãi cảnh 21 xác trẻ sơ sinh bị thả trôi sông
,

Hai nhân viên nhà xác bị bắt giam, hai viên chức khác của bệnh viện ở đông Trung Quốc bị sa thải sau khi thi thể của ít nhất 21 em bé và bào thai bị phát hiện được vứt xuống sông.

Tin bài mới

Vớt xác nhũ nhi trên sông (Ảnh Xinhua)

Quan chức địa phương Trung Quốc hôm 30/3 cho biết, 8 trong số 21 thi thể vẫn còn gắn thẻ ghi số hiệu bệnh viện ở chiếc mắt cá chân nhỏ xíu. Thông tin trên thẻ cho thấy xác các em bé xuất phát từ bệnh viện trường y thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, ít nhất một trong những thi thể bị gói trong túi nhựa màu vàng dán nhãn "rác y tế". Trong số xác, có cái vẫn còn mặc bỉm, tất cả đều lấm bùn.

Một số thi thể chỉ vài tháng tuổi, một số là phôi thai.

Một trong những chiếc thẻ gắn ở cổ chân của xác em bé - có thể nhìn thấy rõ qua đoạn video đăng trên trang web của công ty Shandong Broadcasting - ghi rõ: "Con trai, mẹ tên là Man Hongmei, sinh tháng 4/2009.

Bản tin không nói rõ số lượng xác thai nhi gái hay trai.

d13.jpg
Các thi thể được gói trong túi nhựa màu vàng (Ảnh Reuters)

Các thi thể nhỏ bé được dân địa phương và lính cứu hoả vớt lên hôm 29/3 sau khi họ phát hiện được ở dưới một cây cầu bắc qua sông Guangfu ở ngoại ô Tế Ninh.

Tờ Tin tức Bắc Kinh hôm 30/3 cho biết, các thi thể này có thể bị vứt sau khi nạo phá thai và nó được bệnh viện coi là "rác y tế".

Hai nhân viên nhà xác là Zhu Zhenyu và Wang Zhijun đã bị bệnh viện sa thải và bị cảnh sát bắt, phát ngôn viên của thành phố là Gong Zhenhua cho biết trong một cuộc họp báo chiều qua.

"Theo điều tra của cảnh sát và nhà chức trách y tế, Zhu và Wang đã có đồng ý miệng, riêng tư với họ hàng của những em nhỏ thiệt mạng để giải quyết xác và thu phí. Do đó, họ bí mật đưa xác tới sông Guangfu và không chôn cất các thi thể đúng cách", ông Gong nói.

Hai quan chức là Li Luning và He Xin, giám đốc và phó giám đốc ban hậu cần bệnh viện đã bị cách chức, một phó giám đốc bệnh viện là Niu Haifeng bị đình chỉ chức vụ.

Cùng lúc, sở y tế Tế Ninh được chính quyền yêu cầu công khai xin lỗi công chúng vì giám sát thiếu hiệu quả, ông Gong cho hay.

"Sự việc trên xảy ra vì nhân viên bệnh viện vi phạm các quy định và tiến hành việc xử lý thi thể trẻ em không đúng cách. Việc này phơi bày một lỗ hổng nghiêm trọng trong việc quản lý của bệnh viện và cho thấy sự thiếu hiểu biết về y đức và pháp luật của một số nhân viên bệnh viện. Nó tạo ra một tác động tiêu cực với xã hội và dạy cho chúng ta một bài học sâu sắc".

Bàn tay bé nhỏ (Ảnh Reuters)

Theo ông Gong, chính quyền thành phố đã yêu cầu cơ quan y tế triển khai ngay lập tức việc tổng kiểm tra toàn bộ quy trình xử lý xác tại các bệnh viện địa phương.

Hiện, toàn bộ 21 thi thể và phôi thai đã được chôn cất.

Con sông trên không phải là nguồn cung cấp nước uống cho thành phố.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua, Telegraph, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,