221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268065
Những căn phòng ma ám trong Nhà Trắng (II)
1
Article
null
Những căn phòng ma ám trong Nhà Trắng (II)
,

Nhà Trắng, tòa nhà quyền lực và quan trọng nhất nước Mỹ, không bao giờ được loại trừ mỗi khi chuyện về hồn ma được nhắc tới. Trong Nhà Trắng có không ít căn phòng bị ma ám.

TIN LIÊN QUAN
Trong suốt cả trăm năm qua, có nhiều câu chuyện về hồn ma lẩn quất trong các căn phòng ở Nhà Trắng. Đó là hồn ma của Abigail Adams giặt là trong phòng phía đông, cố đệ nhất phu nhân Dolley Madison luôn theo sát những sự tồn vong của Vườn Hồng.

Rất nhiều câu chuyện đã được đề cập nhưng nổi bật nhất có lẽ là những gì liên quan tới Tổng thống Abraham Lincoln. 

Hồn ma của Tổng thống Lincoln và Kennedy vẫn còn vương vấn Nhà Trắng.

Phòng phía đông

Các nhân viên Nhà Trắng từng thông báo về hồn ma của Abigail Adams, vợ của Tổng thống John Adams, phơi đồ trong phòng thông gió. Abigail là hồn ma "già nhất" vẫn còn xuất hiện tại Nhà Trắng cho tới ngày nay.

Trong thời gian Abigail Adams ở Nhà Trắng, có một vấn đề với nơi phơi đồ - đó là nó chưa được sưởi đúng mức, do lúc đó Nhà Trắng chưa xây xong. Nơi ấm nhất và khô ráo nhất tại Nhà Trắng là phòng phía đông - căn phòng mà bà Adams treo quần áo.

Theo các ghi chép, hồn ma của Abigail Adams đã xuất hiện hàng chục lần trong thời Tổng thống Taft nắm quyền. Tới giờ, đôi khi các nhân viên Nhà Trắng vẫn thấy cố đệ nhất phu nhân này vội vã lao về phòng phía đông, tay duỗi ra như thể đang cầm một đống quần áo. Đôi khi, mọi người còn ngửi thấy mùi quần áo ẩm và xà phòng.

Năm 2002, các du khách cho biết, họ nhìn thấy một hồn ma di chuyển trên ban công tầng hai của cánh phía đông.

Phòng phía đông cũng là một phần trong huyền thoại về Abraham Lincoln. Thi thể con trai nhà lãnh đạo này từng nằm trong phòng phía đông, như ông từng mơ thấy.

Phòng phía đông nằm ở tầng 1 và là một điểm mà du khách sẽ được tới thăm khi tham gia chương trình tham quan Nhà Trắng.

Phòng ngủ của Lincoln

Tổng thống Lincoln có lẽ là một trong những nhà lãnh đạo Mỹ thần bí nhất và ông là người sản sinh ra năng lượng tâm linh to lớn.

Tháng 11/1860, Lincoln nói với vợ rằng, ông biết mình sẽ tái cử nhiệm kỳ II nhưng sẽ chết trong nhiệm kỳ. Và rằng, ông nhìn thấy cảnh mình bị ám sát trong một loạt giấc mơ, diễn ra ba ngày trước ngày định mệnh 14/4/1865.

Sau đó, rất nhiều người cho biết, họ nhìn thấy hồn ma của Lincoln ở Nhà Trắng. Grace Coolidge, vợ của Calvin Coolidge, là người đầu tiên thông báo đã nhìn thấy Lincoln hiện hồn ở Nhà Trắng. Người phụ nữ này nói, nhìn thấy cố Tổng thống đứng cạnh cửa sổ trong phòng Bầu Dục, tay chắp sau lưng và nhìn ra Potomac. Tiếp sau đó, còn nhiều lần, Grace thấy lại hồn ma này.  

Hồn ma của Tổng thống Lincoln là nổi danh nhất.

Cesar Carrera, hầu phòng riêng của Tổng thống Franklin D. Roosevelt, có một ngày nọ đã hét vang động Nhà Trắng sau khi nhìn thấy hồn ma của Lincoln.

Trợ lý của đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt là Mary Eben cho biết, nhìn thấy hồn ma của Lincoln ngồi trên giường để tụt giày. Thậm chí là con chó của Roosevelt là Fala cũng được cho là cảm nhận được sự hiện diện của Lincoln.

Nữ hoàng Hà Lan Wilhelmina, trong một lần làm khách ở Nhà Trắng, đã nghe thấy tiếng gõ cửa vào nửa đêm. Khi bà trả lời, Lincoln đứng ngay cạnh bà trong khi vẫn đội chiếc mũ nổi tiếng của ông. Nữ hoàng ngất xỉu, và khi bà tỉnh dậy, Lincoln đã biến mất.

Thủ tướng Anh Winston Churchill từng từ chối ngủ lại đây sau khi nhìn thấy hồn ma của Lincoln. Có một câu chuyện thú vị liên quan tới việc này. Trong một lần Churchill tới Mỹ trong Thế chiến II, ông từng ngủ đêm trong phòng ngủ của Lincoln. Nhà lãnh đạo Anh đi ngủ muộn sau khi tắm thư giãn khá lâu. Khi trần truồng trèo khỏi bồn tắm, Churchill bước vào phòng ngủ liền kề, ông không thể tin vào mắt mình khi thấy Abraham Lincoln đứng cạnh lò sưởi trong phòng. Hai người đàn ông mặt đối mặt nhìn nhau, sau đó, dường như ngại ngùng, hồn ma Lincoln từ từ biến mất.

Theodore Roosevelt, Herbert Hoover, Margaret Truman, Dwight Eisenhower, Jacqueline Kennedy, Ladybird Johnson, Susan Ford, và Maureen Reagan đều thừa nhận, họ cảm nhận được sự hiện diện của Tổng thống Lincoln ở Nhà Trắng.

Ladybird, vợ của Lyndon Johnson, từng chứng kiến sự hiện diện kỳ bí của Lincoln trong khi bà đang xem một chương trình truyền hình về vụ ám sát ông này. Bà cảm thấy như bị ép đọc tấm bảng đồng phía trên lò sưởi, vốn giải thích sự liên quan giữa tổng thống đã chết với căn phòng.

Susan, vợ Tổng thống Ford, cũng nhìn thấy hồn ma Lincoln xuất hiện trong phòng vào những năm 1980. Năm 1987, Maureen, con gái của Tổng thống Ronald Reagan và chồng là Dennis Revell đã nhìn thấy hình dạng trong suốt của Lincoln ở ngay cạnh lò sưởi của phòng ngủ.

Hồn ma Abraham Lincoln còn đi tới đi lui ở hành lang tầng 2, gõ các cánh cửa, và đứng bên một cửa sổ nhất định, tay chắp sau lưng. Một vệ sĩ của Tổng thống Harrison đã thức trắng nhiều đêm để cố bảo vệ Tổng thống khỏi những bước chân bí ẩn mà anh ta nghe được ở hàng lang. Người vệ sĩ này trở nên mệt mỏi và lo lắng, rồi cuối cùng quyết định tham gia một buổi gọi hồn, cầu xin hồn ma của Lincoln dừng lại vì nếu ngủ không đầy đủ, anh ta không thể bảo vệ kỹ càng vị Tổng thống đang sống.

Phòng ngủ của Lincoln thực chất là phòng nội các của Tổng thống này. Nó được đổi tên thành phòng ngủ Lincoln sau khi chiếc giường của ông được đưa vào đây. Căn phòng này nằm trên tầng 2, nằm giữa phòng Hiệp ước và phòng Bầu dục vàng.

Phòng ngủ hoa hồng

Hồn ma của Andrew Jackson - Tổng thống thứ 7 của nước Mỹ, được cho là ám ảnh chiếc giường có màn trướng cũ của ông này. Các nhân viên Nhà Trắng cho biết, có một điểm lạnh khó lý giải và tiếng cười phát ra từ chiếc giường trống. Năm 1865, Mary Todd Lincoln - vợ của Tổng thống Abraham Lincoln thông báo, đã chạm trán với hồn ma của Jackson. Ngoài ra, hồi những năm 1930, người của Nhà Trắng cũng nghe thấy tiếng cười của ông này trong phòng ngủ cũ.

Trong thập niên 1950, cô thợ may Nhà Trắng Lilian Parks cảm thấy hồn ma của Jackson tì vào người cô khi cô ngồi trên một chiếc ghế gần giường của Andrew Jackson. Một trợ lý của Tổng thống Lyndon Johnson còn nghe thấy tiếng nguyền rủa, và thấy bóng ma của vị Tổng thống này trong phòng ngủ hoa hồng vào năm 1964. 

Phòng Nữ hoàng

Phòng hoa hồng còn được gọi là phòng Nữ hoàng vì mỗi khi Nữ hoàng tới thăm Nhà Trắng bà đều nghỉ tại căn phòng này. Nữ hoàng Wilhelmina của Hà Lan, khi đang ngủ thì nghe thấy tiếng gõ cửa. Bà ra mở thì nhìn thấy hồn ma của cố Tổng thống Abraham Lincoln đứng sừng sững ở hàng lang. Phòng ngủ của Lincoln nằm phía bên kia của hành lang. Phòng Nữ hoàng cũng nằm trên tầng 2 của Nhà Trắng.

Một phòng ngủ khác trên tầng hai thuộc về con gái của Tổng thống Johnson là Lynda Johnson Robb, cô cũng cảm nhận được linh hồn của Willie Lincoln trong phòng ngủ cũ của cậu bé ở cùng tầng.

Trên tầng 2, có lúc những người ở Nhà Trắng còn nghe thấy tiếng khóc của bà Grover Cleveland, vợ của Tổng thống thứ 22 và 24 của nước Mỹ. Grover là đệ nhất phu nhân đầu tiên sinh con trong tòa nhà này.

Phòng bầu dục vàng

Đệ nhất phu nhân Mỹ trong thời gian từ 1923-1929 Grace Coolidge là người đầu tiên nhìn thấy hồn ma của Lincoln trong phòng này. Khi Lincoln còn sống, ông dùng phòng này làm thư viện và dành khá nhiều thời gian ở đây để suy nghĩ trong khi nhìn ra ngoài cửa sổ.

Mary Todd Lincoln, vợ của Tổng thống Abraham Lincoln cũng từng chạm mặt hồn ma của Thomas Jefferson và John Tyler.

Cesar Carrera, hầu phòng của Tổng thống thứ 32 của nước Mỹ Franklin Delano Roosevelt, cho biết, từng nghe thấy ai đó gọi tên mình trong phòng bầu dục vàng. Giọng nói dường như từ xa vọng lại, nói "Tôi là Burns". Một câu chuyện tương tự cũng diễn ra trong thời Tổng thống Truman nắm quyền. Khi đó, một lính gác nghe thấy một giọng nói ngọt ngào cất lên "Tôi là Burns". Liệu đây có phải là David Burns, chủ cũ của mảnh đất mà hiện giờ là Nhà Trắng?

  • Hoài Linh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,