221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268445
Những vật thể lạ từ trên trời rơi xuống
0
Article
null
Những vật thể lạ từ trên trời rơi xuống
,

khoảng 600 báo cáo về các vật lạ từ trên trời rơi xuống trong thế kỷ vừa qua và rất nhiều trong số chúng vẫn chưa được giải thích. Dưới đây chỉ là một số ít sự cố hy hữu xảy ra trong thời gian gần đây với những bằng chứng và giả thuyết ít nhiều làm sáng tỏ sự bí ẩn.

Tin nổi bật:

1. Mưa cá ở Honduras

 
Trong tất cả các vật thể lạ từ trên trời rơi xuống, cá là loại thông dụng nhất. Trong suốt nhiều thập kỷ qua đã xảy ra vô số "cơn mưa cá". Kể từ năm 1998, ở Yoro, Honduras, người ta đã tổ chức hẳn một lễ hội để kỷ niệm các cơn mưa cá thường niên với tên gọi Lễ hội Mưa cá. Đài truyền hình địa phương cho hay, thời gian gần đây, hiện tượng này xảy ra hai lần mỗi năm. Một cuộc điều tra của tổ chức National Geographic (Mỹ) xác định những con cá từ trên trời rơi xuống này thuộc họ cá mù, sống trong nước ngọt ở các hang hốc và nguồn gốc của chúng vẫn là một bí ẩn.

Theo lời kể của các nhân chứng, trước khi xảy ra mưa cá, bầu trời có nhiều đám mây đen, một trận bão sấm sét và mưa to. Khi cơn mưa dứt, hàng ngàn con cá dài từ 15 - 20cm rơi lộp độp xuống đất. Người dân địa phương sẽ nhặt và đem chúng về nấu. Trong mùa mưa cá, cư dân địa phương đã lập các trạm rán cá và thưởng thức những con cá tươi ngon vừa chín tới như một phần của lễ hội. Một số quy hiện tượng này do công của một nhà truyền giáo thuộc đạo Thiên Chúa - Cha Jose Manuel Subirani và gọi đó là một điều kỳ diệu. Trong thực tế, Cha Subirani đã tới thăm thị trấn vào năm 1854 và nhận thấy ở đây rất ít thức ăn. Ông đã cầu Chúa mang tới thức ăn thức uống cho người dân. Truyện kể rằng cơn mưa cá đầu tiên xảy ra ngay tức thì sau đó và tiếp diễn mỗi năm quanh khoảng thời gian xác định.

2. Nòng nọc và ếch

 
Tháng 5/1981, Viện Khí tượng học Hy Lạp cảm thấy bối rối khi những con ếch nhỏ đổ bộ xuống thành phố Naphlion, miền nam Hy Lạp. Lý do thuyết phục nhất mà họ có thể đưa ra cho cơn mưa ếch là, một cơn gió cực mạnh đã cuốn những chú ếch có gốc gác ở Bắc Phi đi xa và thả chúng xuống một địa điểm cách đó hàng trăm dặm ở Hy Lạp.

Gần đây hơn, một trận mưa cá tuế nhỏ và nòng nọc đã đổ xuống khu Ishikawa của Nhật vào ngày 4/6/2009. Các giả thuyết về hiện tượng bao gồm cả giải thích rằng, những con bồ nông di cư đã ợ ra thức ăn khi đang bay ở phía trên khu vực.

 
Giả thuyết được ưa chuộng nhất về sự xuất hiện của cơn mưa lạ là, những cột nước hoặc cơn lốc xoáy nhỏ đã cuốn một đàn cá tuế lên cao trong bầu không khí và thả chúng xuống cách xa chỗ ban đầu hàng chục dặm. Tuy nhiên, giả thuyết này không lý giải được tại sao chỉ có một loài rơi xuống và không có mưa cây cối hoặc vỏ lon bia. Thêm một giả thuyết khác, kỳ cục hơn, cho rằng các đám mây của đại dương, vốn không tuân theo các quy luật vật lý, trôi nổi khắp bầu trời hoặc trong các hình khối tương đương đã thả những vật chứa đựng khi xuất hiện một lỗ hổng ở rào chắn, giống như một lỗ sâu đục hoặc một lỗ hổng cá nếu bạn muốn gọi nó như thế.

3. Mực

Một lỗ hổng liên hình khối dường như là câu trả lời đáng hoan nghênh duy nhất cho câu hỏi tại sao Kim Ho, một ngư dân Hàn Quốc bất tỉnh nhân sự khi bị một đám mưa mực ống đông lạnh rơi trúng đầu trong lúc đi đánh bắt hải sản gần hòn đảo Falkland vào năm 1997. Không may là, ông Kim đã hôn mê suốt 2 ngày và bị tổn thương não. Những người bạn cùng đi tàu với ông Kim phủ nhận việc có bất kỳ con mực ống đông lạnh nào trên tàu vào thời điểm đó hoặc đã xảy ra hành động trả thù ông Kim vì thắng một ván bài Poker vào đêm trước đó.

4. Nhện

 
Ngày 6/4/2007, nhiếp ảnh gia người Argentina Christian Oneto Gaona đã chụp được các bức ảnh về một trận mưa nhện. Ông đang trèo lên đỉnh San Bernardo ở tỉnh Salta (Argentina) cùng bạn bè thì nhìn thấy mặt đất đầy nhện. Khi ngước nhìn lên, họ thấy các con nhện đang rơi từ trên trời xuống. Ông đã chộp ngay vài tấm ảnh để chứng minh cho những gì nhìn thấy và sau đó có lẽ bỏ chạy thật nhanh và la hét như một đứa trẻ.

5. Mưa đỏ

 
Tại tỉnh Kerala của Ấn Độ đã xảy ra một trận mưa màu đỏ vào tháng 7/2001. Trong khi nhiều người coi đây là một dấu hiệu huyền bí và có liên quan tới thần thánh thì số khác lại xem nó là một cơ hội nhuộm đỏ tất cả quần áo của họ. Các điều tra viên hé lộ rằng, cơn mưa đã bị những bào tử nấm nhuộm màu. Tuy nhiên, họ không thể giải thích tại sao các bào tử nấm có thể thâm nhập vào những đám mây tạo mưa. Một lần nữa, những bộ óc khoa học tài giỏi nhất trong lĩnh vực chuyên môn lại quy sự xuất hiện kỳ lạ của các bào tử nấm cho việc các luồng khí đi lên cuốn chúng lên cao trong không khí. Dẫu vậy, tại sao các bào tử nấm lại xuất hiện với mật độ dày đặc đến mức có thể nhuộm đỏ cơn mưa vẫn còn là một bí ẩn.

6.  Mưa chất nhầy

Một sự dị thường khác trong biên niên sử các vật lạ từ trên trời rơi xuống là cơn mưa nhầy đổ xuống các cánh đồng hoang vu ở Scotland năm 2009 và một thị trấn ở Tasmania năm 1996. Các cuộc kiểm tra DNA đã được tiến hành nhưng mọi báo cáo kết luận chúng giống như chất nhầy không có cấu trúc tế bào. Nhiều chuyên gia đến từ Anh đã vào cuộc nhưng không thể xác định nguồn gốc của chúng. Mưa chất nhầy dường như đi kèm mưa sao băng và các giả thuyết xuất hiện nhan nhản, từ bụi phóng xạ của các sao băng tới chất thải của người ngoài hành tinh hoặc trứng ếch chưa tiêu hoá hết mà các con chim di trú ợ ra.

 
Tại Tasmania, toàn bộ thị trấn dường như bị chất nhầy bao phủ. Cư dân địa phương thường nhắc đến thời kỳ này trong lịch sử thị trấn là Ngày chất nhầy. Cứ vào ngày 17/6 hàng năm, dân địa phương lại uống say và ném chất nhầy vào nhau trong một quán bar được tái đặt tên là Slime’s (Chất nhầy) để tưởng nhớ sự kiện. Trùng hợp là, những người Scotland sống quanh các cánh đồng hoang cũng đã bắt đầu truyền thống tương tự. Tuy nhiên, do sự kiện mới xảy ra chưa đầy một năm nên họ tổ chức các lễ kỉ niệm mưa chất nhầy hàng tuần vào mỗi ngày thứ năm. Họ dự định sẽ tổ chức lễ kỉ niệm một năm thật hoành tráng.

7. Sâu đột kích

Tại Mỹ có một báo cáo về sâu rơi từ trên trời xuống ở Jennings, Indiana vào ngày 11/7/2007. Nhân viên cảnh sát Eleanor Beal đang băng qua đường thì bị một vật gì đó rơi trúng và văng tung toé xuống đường cạnh cô. Khi xem xét kỹ, cô thấy đó là các búi sâu quấn vào nhau.

 
Cô gọi cho các cảnh sát khác ở gần đó tới xác thực những gì nhìn thấy. Và tất cả đều xác nhận có các búi sâu vung vãi quanh khu vực. Trong trường hợp này, dường như chúng đến từ một vòi rồng xuất hiện cách đó 8km ở Lacassine Bayou.

8. Bò

Một sự kiện lạ không kém nhưng đi kèm câu trả lời logic cho việc tại sao một thuyền đánh cá Nhật chợt lọt thỏm giữa một "cơn mưa bò" ở biển Okhotsk gần Siberia năm 1986. Những người ngư dân choáng váng đầu tiên nghe thấy tiếng bò rống. Nếu bạn ở ngoài khơi, cách bờ biển nhiều hải lý thì những tiếng rống như vậy có thể không dễ nhận ra ngay lập tức. Nghĩ rằng đó là tiếng của một loài sinh vật biển nào đó, các ngư dân tìm kiếm nguồn phát ra tiếng kêu quanh khu vực. Đúng lúc đó, họ nhìn thấy một con bò đầu tiên lao xuống nước cách phía sau con thuyền khoảng 800 mét. Nhìn lên, họ thấy 23 con bò đang rống khác rơi như mưa xuống phía họ. Những con bò lần lượt rơi tõm xuống nước, gần thuyền. Cuối cùng, một con rơi trúng giữa thuyền, tạo thành một lỗ thủng hình con bò xuyên qua lớp vỏ và khiến con thuyền bị đắm ngay tức khắc.

Các ngư dân Nhật chỉ kịp thời gian để phát đi một tiếng kêu cứu. Họ đã được giải cứu tương đối nhanh chóng nhưng bị bắt ngay sau đó với cáo buộc âm mưu lừa lấy tiền bảo hiểm. Mãi cho tới khi nhà chức trách Nga hợp tác với công ty bảo hiểm thì người ta mới phát hiện ra rằng, một máy bay vận chuyển gia súc của Nga gặp rắc rối khi các con bò đang chuyên chở đột nhiên nổi điên ở độ cao hơn 9km. Các phi công không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mở cửa khoang chở hàng. Các con bò chạy tán loạn ra khỏi máy bay và bước vào lịch sử.

  • Thanh Bình (Theo Weird)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,