221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270211
“Ông vua heroin” sa lưới
0
Article
null
“Ông vua heroin” sa lưới
,
Một nhân vật nổi tiếng trong thế giới ngầm của bạo lực, được mệnh danh là “ông vua của heroin” đã bị bắt tại phía tây bang Michoacan, Mexico.
Tin mới:


“Don Pepe” sa lưới
“Don Pepe” sa lưới
Jose Antonio Medina, có biệt danh là "Don Pepe" đã bị cáo buộc là một tội phạm buôn lậu ma túy lớn nhất vào Hoa Kỳ và nhất là bang Califonia từ trước đến nay.

Medina, 36 tuổi, đã tổ chức một đường dây buôn lậu ma túy khổng lồ và công phu. Mỗi tháng anh ta đã vận chuyển có thể lên đến 200kg heroin qua biên giới Mexico, Ramon Pequeno, trưởng ban phòng chống ma túy cảnh sát liên bang cho biết.

Số heroin được giấu trong xe tải để đi qua biên giới. Đến Hoa Kỳ, số heroin được bán với giá 60 USD một gam. Mỗi tháng, Medina thu được 12 triệu đô la Mỹ từ việc buôn lậu ma túy.

Việc bắt giữ được tên trùm ma túy này đồng nghĩa với việc Chính phủ Mỹ đưa ra một bản báo cáo, thông báo về số tội phạm buôn lậu ma túy ở Mexico đã tăng gấp đôi so với năm trước. Chúng tổ chức buôn bán ma túy tại Hoa Kỳ trong các hiệu thuốc. Tại những hiệu thuốc này, chủ yếu là nguồn thuốc bất hợp pháp được mua từ Colombia - một thị trường lớn của ma túy trên thế giới.

Theo kết luận của trung tâm tình báo chống ma túy quốc gia thì những nhóm người Mexico chỉ hoạt động buôn bán, vận chuyển và sản xuất ma túy dưới hình thức những doanh nghiệp nhỏ. Tại Mexico, số lượng ma túy nguyên chất tăng từ 17 tấn năm 2007 lên đến 38 tấn năm 2008. Số lượng ma túy được sản xuất mỗi năm là một con số không nhỏ.

Các nhà chức trách của Mexico và Mỹ đang cùng nhau bàn bạc để tìm cách ngăn chặn nạn bạo lực ma túy và tất cả những loại thuốc bất hợp pháp bán ở Mỹ.

Theo thống kê thì gần 17 900 người bị thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến ma túy. Những vụ bạo loạn xảy ra chủ yếu nhằm tranh chấp thị trường buôn bán ma túy. Theo ước tính hàng năm, những nhóm người Mexico buôn bán ma túy thu được khoảng 25 tỷ đô la Mỹ.

  • Trần Tú (Theo CNN )
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,