221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270521
Thoát chết ở Moscow nhờ giác quan thứ 6
0
Article
null
Thoát chết ở Moscow nhờ giác quan thứ 6
,

Cảm giác lo lắng đã "cứu" sinh viên y năm cuối Hoong Hua Sheng và người bạn học Sim Eih Xing, đều là người Malaysia, khỏi cái chết được báo trước trong vụ nổ thứ 2 tại nhà ga Park Kultury, Moscow .

TIN LIÊN QUAN
Ảnh Mosnew

Khi đang đi thì đột nhiên Hoong quyết định xuống tàu khi còn 7 ga nữa mới tới điểm cuối là Học viện Y khoa Moscow. Ngay khi hai người vừa bước xuống tàu, cả toa xe nổ tung. Kẻ đánh bom liều chết nằm trong số các hành khách trên toa xe.

Sinh viên y khoa này cho biết, cậu cảm thấy lo lắng, bứt rứt sau khi nghe thông tin về vụ nổ thứ nhất, xảy ra 45 phút trước tại nhà ga Lubyanka. Khi tàu dừng tại nhà ga Park Kultury lúc 8h30, Hoong kéo Sim ra khỏi toa xe chật cứng hành khách.

"Lúc đó tôi đang đọc sách thì có một cảm giác xấu...đó là vụ nổ thứ hai có thể xảy ra. Tôi gọi Sim rời tàu. Khi cửa mở, chúng tôi mau chóng đi xuống. Quả đúng như vậy, ngay sau khi bước ra, toa xe mà chúng tôi vừa ở trong phát nổ. Có tiếng người la hét. Chúng tôi thật sự vô cùng may mắn", Hoong nói với báo The Star trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại.

Hoong cho biết, cậu và người bạn học cố gắng giữ bình tĩnh và tìm đường thoát khỏi ga tàu ngầm để ra đường. "Rất hỗn loạn do vụ tấn công xảy ra vào giờ cao điểm".

Theo Hoong, cậu rùng mình khi nghĩ kẻ đánh bom liều chết có thể ở rất gần mình khi trong toa xe. "Tuy nhiên, tôi không thấy ai đáng nghi cả", cậu sinh viên 24 tuổi từ Banting cho biết.

Hoong chỉ bị ù tai do vụ nổ trong khi Sim bị thương nhẹ ở chân trái. "Sim ổn rồi. Tôi đã đưa cậu ấy tới xe cứu thương sau khi ra khỏi nhà ga nhưng các nhân viên đều bận và họ nói chúng tôi đi bộ tới bệnh viện gần đó".

Theo Hoong, còn một số sinh viên Malaysia khác trên tàu nhưng đều không ai bị thương.

  • Hoài Linh (Theo Star, ANN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,