221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1269799
Triều Tiên lại doạ tấn công hạt nhân
0
Article
null
Triều Tiên lại doạ tấn công hạt nhân
,

Quân đội CHDCND Triều Tiên hôm 26/3 cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ về "các cuộc tấn công hạt nhân chưa từng có tiền lệ" trước thông tin rằng Seoul và Washington đang lên kế hoạch chuẩn bị cho khả năng mất ổn định ở nước này. 

Binh sĩ CHDCND Triều Tiên (Ảnh: Telegraph)
Binh sĩ CHDCND Triều Tiên. (Ảnh: Telegraph)

"Những kẻ nào tìm cách hạ bệ thể chế ở CHDCND Triều Tiên, dù với vai trò chủ chốt hay thụ động, đều sẽ trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công hạt nhân chưa từng có tiền lệ do quân đội bất bại (của CHDCND Triều Tiên) tiến hành", trích tuyên bố của quân đội CHDCND Triều Tiên trong một bài bình luận của hãng thông tấn KCNA.

CHDCND Triều Tiên thường xuyên đưa ra những lời đe doạ như trên, trong khi Seoul và Washington có phản ứng khá điềm tĩnh. Các nhà ngoại giao ở Hàn Quốc và Mỹ lặp lại lời kêu gọi Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán quốc tế.

CHDCND Triều Tiên, nước được cho là có đủ plutonium để chế tạo ít nhất 6 quả bom nguyên tử, đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ hai năm ngoái. Động thái này đã dẫn tới việc Liên Hợp Quốc thực thi các lệnh cấm vận mới, siết chặt hơn đối với Bình Nhưỡng.

Theo một bài viết đăng tải ngày 19/3 trên tờ Dong-a Ilbo của Hàn Quốc, các chuyên gia của Seoul, Washington và Bắc Kinh sẽ nhóm họp tại Trung Quốc vào tháng tới để chia sẻ thông tin về CHDCND Triều Tiên cũng như đánh giá các sự kiện bất ngờ có thể xảy ra tại nước này cũng như cân nhắc các cách thức hợp tác trong trường hợp khẩn cấp. Tờ báo trích các nguồn tin giấu tên tiết lộ thêm rằng, Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc cũng sẽ tổ chức các cuộc gặp cấp chuyên gia sau đó tại Seoul vào tháng 6 và Honolulu vào tháng 7.

Tuyên bố của quân đội CHDCND Triều Tiên được cho là nhằm đáp trả các thông tin trong bài báo trên.

Tháng trước, Bình Nhưỡng cũng từng doạ tiến hành một "cuộc tập kích dữ dội, thậm chí sử dụng hạt nhân" nếu Mỹ và Hàn Quốc nhất quyết xúc tiến các cuộc tập trận thường niên. Tuy nhiên, quân đội CHDCND Triều Tiên đã không có bất kỳ hành động trả đũa nào trong thời gian diễn ra các cuộc tập trận này.

  • Thanh Bình (Theo AP, Sun Star)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,