221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268571
Bí quyết để sao Hàn "tung hoành" trên đất Trung Quốc?
0
Article
null
Bí quyết để sao Hàn 'tung hoành' trên đất Trung Quốc?
,

Hiện có vô số câu hỏi được đặt ra là, tại sao các nữ diễn viên xinh đẹp Trung Quốc lại nhường địa bàn cho các sao Hàn.

TIN LIÊN QUAN

Sao Hàn Kim Hee-sun trong phim Thần thoại. (Ảnh: Kimchiland)

Nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Hee-sun xuất hiện ở Bắc Kinh hôm Chủ nhật thông báo sự tham gia diễn xuất của cô trong bộ phim sử thi “Chiến Quốc” được khởi quay cùng ngày. Với các nữ diễn viên cùng xứ sở kim chi như Song Hye Kyo, trong bộ phim “The Grand Master” của đạo diễn Trung Quốc, Vương Gia Vệ, và Jun Ji-hyun trong phim “Snow Flower and the Secret Fan” của đạo diễn gốc Hoa, Wayne Wang, khán giả Trung Quốc sẽ được chiêm ngưỡng nhiều gương mặt xứ kim chi trên màn ảnh trong 18 tháng tới.

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là: tại sao các nữ diễn viên hàng đầu của Trung Quốc lại bất ngờ vắng mặt trong các tác phẩm đứng đầu của quốc gia và tại sao các nữ diễn viên Hàn Quốc lại trở nên quá được ưa chuộng như vậy?

Sao Trung Quốc nhường sân cho sao Hàn

Nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc Chương Tử Di đã phải đối mặt với một làn sóng chỉ trích trong năm qua, bắt nguồn từ những cáo buộc gian lận về làm từ thiện và các vụ bê bối tình dục. Cô rút khỏi bộ phim “Snow Flower and the Secret Fan” đầu năm nay. Chương Tử Di vẫn tiếp tục vai diễn của mình trong phim “The Master Grand”, nhưng cô không đưa ra bất kỳ kế hoạch nào cho năm nay.

Triệu Vy, đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với một loạt các phim bom tấn như “Họa Bì” và “Hoa Mộc Lan”, và đã dừng sự nghiệp diễn xuất của mình lại để sinh em bé.

Trong khi đó, Châu Tấn đã trở nên “hot”, nhưng không phải vì những kỹ năng diễn xuất hay các vai diễn. Đời sống tình yêu hỗn loạn của cô đã trở thành một chủ đề nóng cho các trang báo và cũng như Triệu Vy, Châu Tấn không đưa ra bất kỳ dự án nào cho năm 2010.

Ngoại lệ duy nhất trong danh sách các nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc là Lý Băng Băng và Phạm Băng Băng, tuy nhiên lịch trình của cả hai diễn viên này đã dày đặc cho tới cuối năm.

Các nữ diễn viên trong nước không đủ cho ngành công nghiệp điện ảnh đang phát triển của Trung Quốc lựa chọn, ít nhất là trong năm 2010.

Nhà phê bình phim và quản lý dự án, Jin Li nói rằng, thị trường điện ảnh của Trung Quốc đã phát triển, do đó, nó cũng có sự đầu tư về tài chính, tạo ra tiêu chuẩn cao hơn cho các diễn viên.

Sao Hàn có nhiều fan Trung Quốc

"Nhiều nhà đầu tư chỉ thích lựa chọn các nữ diễn viên hàng đầu cho các nhân vật nữ chính và các nữ diễn viên hàng đầu trong nước thì giới hạn về số lượng, trong khi, phim không phải là mục tiêu của hầu hết các diễn viên này trong năm 2010. Khán giả sẽ mất hứng thú đối với phim Trung Quốc nếu như bộ phim nào cũng có những gương mặt này”, Ông Li nói.

"Màn ảnh Trung Quốc cần một số gương mặt mới, nhưng vẫn phải có danh tiếng và tài năng". Ông giải thích thêm rằng, các nữ diễn viên Hàn Quốc là một sự lựa chọn phổ biến vì nhiều người trong số họ có một lượng fan rất lớn tại Trung Quốc nhờ các phim truyền hình nổi tiếng mà họ đã diễn trước đây.

"Ngoài ra với ảnh hưởng của họ ở Hàn Quốc và những quốc gia khác ở châu Á, thì việc phát hành phim ra nước ngoài rất thuận lợi".

Kim Hee-sun đã thủ vai chính trong một số phim truyền hình được giới thiệu ở Trung Quốc và được đón nhận nồng nhiệt trong những năm đầu thế kỷ 21. Cô cũng được đề cao cùng với Jackie Chan trong bộ phim bom tấn rất thành công năm 2005: “Thần Thoại”.

Đối với cả khán giả và các phương tiện truyền thông Trung Quốc thì Kim không kém nổi tiếng hơn so với các nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc.

Mặc dù không thủ vai chính trong “Chiến Quốc”, Kim nói rằng cô đã chọn bộ phim khi trở lại với sự nghiệp điện ảnh của mình sau khi sinh con 5 năm về trước vì cô có thể cảm thông được với nhân vật này.

"Cốt truyện và nhân vật đã hấp dẫn tôi, bởi vì tôi cũng sẽ là một bà mẹ trong bộ phim, điều này phù hợp với cuộc sống hiện thời của tôi", cô nói khi xuất hiện ở Bắc Kinh hôm Chủ nhật.

"Người hâm mộ Hàn Quốc của tôi đã thấy tôi trở lại cùng với một số quảng cáo thương mại, nhưng bộ phim là một cuộc hội ngộ của tôi với người hâm mộ Trung Quốc. Tôi rất quý trọng cơ hội này”.

  • Phượng (Theo CRI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,