221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276732
Áo Đỏ tập kích bệnh viện Bangkok
0
Article
null
Áo Đỏ tập kích bệnh viện Bangkok
,

Một bệnh viện lớn ở thủ đô Thái Lan, hôm nay (30/4), phải sơ tán bệnh nhân và dừng mọi hoạt động, chỉ trừ phẫu thuật cấp cứu, sau khi những người biểu tình chống chính phủ tập kích vào bệnh viện để truy lùng các nhân viên an ninh mà họ nghi chốt giữ bên trong.

TIN LIÊN QUAN

Áo Đỏ thề
Làn sóng biểu tình của phe Áo Đỏ đã làm tê liệt Bangkok nhiều ngày nay. (Ảnh: Sky News)

Một nhóm Áo Đỏ đã xông vào bệnh viện Chulalongkorn bất chấp lời thỉnh cầu của giám đốc bệnh viện. Sau đó, họ rút về "cứ địa" gần đó vì không tìm thấy bất kỳ một binh sĩ hay cảnh sát nào bên trong khu nhà. 

Trong một thông báo, bệnh viện Chulalongkorn cho biết họ đã chuyển các bệnh nhân sang các bệnh viện hoặc tòa nhà khác tách xa phe Áo Đỏ. Phần lớn hoạt động chữa trị tại Chulalongkorn đều bị đình hoãn, chỉ trừ các ca cấp cứu. 

Xuất hiện trên chương trình truyền hình được phát sóng toàn quốc, Thủ tướng Abbhisit Vejjajiva tiếp tục chỉ trích những hành động gần đây của phe Áo Đỏ, lực lượng đã làm tê liệt nhiều khu vực thuộc trung tâm Bangkok thời gian qua. 

"Tôi không cần lên án vụ đột kích bệnh viện, vì toàn xã hội Thái Lan và cộng đồng quốc tế đã làm điều này rồi", Abhisit nói. Ông nhấn mạnh rằng chính phủ Thái sẽ "không cho phép bất cứ một phong trào nào gây đe dọa cho dân chúng". 

Bất chấp những lời cảnh báo như vậy, phe Áo Đỏ - bắt đầu các cuộc biểu tình từ ngày 12/3 trong chiến dịch đòi Thủ tướng từ chức và tổ chức bầu cử sớm - vẫn thách thức các nhà chức trách: họ tiến vào tòa nhà quốc hội, bao vây một khu viễn thông, phong tỏa các con đường và phát động vô số cuộc tuần hành bằng xe máy ở Bangkok. Đến nay, ít nhất 27 người đã thiệt mạng và gần 1.000 người bị thương trong các vụ đụng độ trên đường phố. 

Gần như trong mọi trường hợp, lực lượng an ninh đã không thể, hoặc không muốn, ngăn chặn phe Áo Đỏ, ngay cả khi họ đột nhập vào bệnh viện công cả trăm năm tuổi Chulalongkorn. 

Tuy nhiên, Weng Tojirakarn, một thủ lĩnh Áo Đỏ và là một thầy thuốc, đã có lời "xin lỗi sâu sắc" vì hành động nói trên, vốn do khoảng 100 người thực hiện. Ông gọi đó là hành động "không thích hợp, quá mức và vô lý". 

Cá nhà chức trách hiện đã cử 100 cảnh sát tới bảo vệ bệnh viện này. 

"Họ có thể phản đối mọi thứ họ muốn nhưng họ không nên tới đây, và họ không nên ngăn cản chúng tôi được chữa bệnh", một bệnh nhân Purin Supadith giận dữ nói. 

Trước những vụ việc như vậy, những người ủng hộ chính phủ Thái Lan đã yêu cầu quân đội phải hành động để chấm dứt "tình trạng vô chủ" ở thủ đô. 

Chamlong Srimuang, một nhân vật cấp cao thuộc phe Áo Vàng, cho rằng cần áp đặt tình trạng thiết quân luật. Ông này cảnh báo một cuộc nội chiến có thể bùng nổ nếu như phe Áo Đỏ không bị ngăn chặn.

  • Thanh Hảo (Theo Bangkok Post, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,