221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273655
Biểu tình đẫm máu ở Jakarta, 132 người thương vong
0
Article
null
Biểu tình đẫm máu ở Jakarta, 132 người thương vong
,

(TinnhanhVietNamNet) – Ít nhất có 2 người chết và 130 người bị thương trong cuộc đụng độ đẫm máu giữa cảnh sát và những người biểu tình tại thủ đô Jakarta, Indonesia ngày hôm qua, 14/4.

>>>TIN LIÊN QUAN

Cuộc đụng độ nổ ra vào buổi sáng khi 2.000 nhân viên an ninh của thành phố cùng 600 cảnh sát dùng dùi cui, hơi cay và vòi rồng dẹp cuộc biểu tình gần khu vực cảng Tanjung Priok, phía Bắc thủ đô Jakarta.

Khoảng 500 người biểu tình dùng dao phay, gậy gộc và bom xăng cố thủ tại ngôi mộ của một giáo sĩ Hồi giáo nổi tiếng trong thế kỷ 18. Ngôi mộ nằm trên đất thuộc sở hữu của nhà nước trong khu vực cảng biển Pelindo II ngay tại thủ đô Jakarta. Những người biểu tình này cho rằng chính quyền đang tìm cách di dời ngôi mộ khỏi vùng đất trên.

Bạo lực được châm ngòi khi cảnh sát đánh đập dã man một người biểu tình và bỏ mặc anh ta trong tình trạng máu me be bét mà không gọi cứu thương.

Mô tả ảnh.
Nhiều khả năng con số nạn nhân thương vong sẽ không chỉ dừng lại ở 132 người (Ảnh: BBC).

Đụng độ leo thang khi có thêm nhiều người biểu tình kéo đến và kéo dài tới tận chiều tối. Tuy nhiên, tình hình hiện tại vẫn rất căng thẳng. Những người biểu tình vẫn tiếp tục cố thủ xung quanh ngôi mộ.

Phía cảnh sát cho biết, họ không có ý định phá hủy ngôi mộ, mà chỉ muốn những người định cư trái phép ra khỏi khu vực. Ngoài ra, chính quyền thành phố đang có ý định bảo tồn và tôn tạo ngôi mộ, chứ không phải dời đi như tin đồn.

Ước tính, đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 130 người khác bị thương trong đó có 79 nhân viên an ninh. Nhiều khả năng con số nạn nhân thiệt mạng sẽ còn tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

  • H. Trang (Theo Wall Street Journal)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,