221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270697
Chân dung các bà mẹ sát nhân (P 3)
0
Article
null
Chân dung các bà mẹ sát nhân (P 3)
,

Vụ sát hại trẻ sơ sinh thứ tư được đưa tin vào 9 tháng sau, tháng 8/2007. Một đôi vợ chồng về hưu mua một căn nhà nhỏ ở làng Contres thuộc vùng Loire tuyệt đẹp nằm ở phía nam Paris, nơi này hết sức nổi tiếng với khách du lịch. Khi cuốc vườn, họ phát hiện thi thể một đứa bé.

TIN LIÊN QUAN

a
Cảnh sát đưa Virginie Labrosse (che kín mặt) ra tòa xét xử (Ảnh AP)
Cảnh sát được mời tới hiện trường, mang theo chó nghiệp vụ và họ nhanh chóng tìm thấy một thi hài nhỏ xíu khác, cũng được chôn trong vườn. Họ lại phát hiện thêm một thi thể nữa; thi thể này được giấu trong lò sưởi ở phòng khách. Chủ nhân trước của ngôi nhà, Marinette Pezin, 39 tuổi đã ly hôn, nhanh chóng bị nghi vấn. Cô thú nhận đã sát hại ba hài nhi ngay sau khi sinh. Cô không giải thích về những gì đã làm ngoài việc cho biết cô đã có một cuộc hôn nhân tồi tệ, là mẹ của 4 đứa trẻ và cô không muốn có thêm con nữa.

Cái tên Marinette Pezin vẫn chưa khiến mọi người hết bàn luận thì vụ sát hại trẻ em thứ năm lại được phanh phui. Lại một người mẹ mất nhân tính khác sát hại ba đứa con mới sinh.

Vụ này xảy ra ở vùng đồi núi Savoy nằm ở phía Đông nước Pháp. Virginie Labrosse, 36 tuổi, và chồng cô, Philippe Viguet-Poupelloz, 40 tuổi. Cặp đôi này tổ chức lễ kỷ niệm 16 năm chung sống vào tháng 8/2007. Nhưng Virginie đã bỏ lại ngôi nhà với những cửa chớp trắng đứng ở những ngọn đồi xanh trên thị trấn Albertville, địa điểm diễn Olympics Mùa đông năm 1991 mà hai vợ chồng vừa mua năm trước. Trước sự bất ngờ của gia đình, bạn bè và xóm giềng, những người từng nghĩ cặp đôi không có con này rất yêu nhau và hạnh phúc bên nhau, cô đã dọn nhà đi.

Lại một lần nữa, người đàn ông của bà mẹ sát nhân phát hiện ra các thi thể. Ở nhà một mình, Viguet-Poupelloz, bắt đầu lục lọi các tủ đựng. Lục qua tất cả các tủ chứa trong ngôi nhà, anh ta đi xuống hầm rượu. Có một thứ mùi khá khó chịu bốc ra dưới đó, và một chiếc hộp lớn đã thu hút sự chú ý của anh ta. Mở nó ra, anh phát hiện những thi thể đã phân hủy của hai hài nhi. Khiếp sợ và gần như lạc giọng vì sốc, anh ta gọi điện cho cảnh sát. Virginie chỉ cho cảnh sát tới một chiếc hộp khác. Trong đó là một thi thể nhỏ xíu đang phân hủy.

Virginie nhanh chóng thú nhận đã giết ba đứa trẻ ngay sau khi sinh. Đầu tiên, cô ướp lạnh các thi hài sau đó chuyển chúng từ tủ lạnh xuống những chiếc hộp trong hầm rượu. Cô không muốn làm mẹ và không mong có con, cô nói. Cô đã sát hại đứa con đầu lòng năm 2001; đó là một bé trai. Bé thứ hai, con gái, cô sát hại năm 2003. Cả hai lần sinh đều diễn ra trong nhà tắm của căn nhà nơi cô và Viguet-Poupelloz từng sống khi ấy. Đứa con thứ ba cô sát hại năm 2006 – dù vừa mới năm trước nhưng cô không thể nhớ được đó là trai hay gái. Cô sinh đứa con đầu lòng trong nhà vệ sinh và đứa bé đã "chết đuối" cũng "trong nước ở bồn vệ sinh". Cô đã che giấu cả ba lần mang thai; hai lần đầu là với chồng cô và lần thứ ba là người tình. Mẹ của anh chàng người tình kể lại, con trai bà nói với bà Virginie đã mang thai và sau này anh về nói với bà rằng Virginie đã sẩy thai trong nhà vệ sinh. "Virginie đã tăng nhiều trọng lượng và thường phàn nàn về việc đau dạ dày nhưng cô ấy lại không muốn đến bác sĩ, và sau đấy khi tôi gặp lại cô ấy, đó là tháng 10/2006 cô ấy bất ngờ sụt rất nhiều kg", bà nói.

Cảnh sát kiểm tra tinh thần của Virginie. Cô nói với chuyên gia tâm lý rằng, cô đã giữ lại các thi thể bởi cô không muốn bỏ rơi con. "Tôi coi chúng là một phần của cơ thể mình". Đầu tiên, cô giữ các thi thể trong tủ lạnh, sau đó bắt đầu chuyển chúng quanh căn hộ. Khi chuyển nhà, các thi thể cũng đi cùng, được chất vào một chiếc hộp.

Cả chồng và người tình của cô đều được đưa vào vào diện nghi vấn, nhưng chẳng ai bị cáo buộc. Gia đình Viguet-Poupelloz mô tả anh là một "người đàn ông đau khổ" trong khi chính anh nói với các ký giả: “Có lúc tôi đã nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ được làm cha, nhưng từ ngày đó tới nay tôi hiểu rằng mình đã là cha của ba đứa trẻ. Hãy đặt bạn vào vị trí tôi… Thẳng thắn mà nói, tôi không biết mình có vượt qua được chuyện này không. Nếu cô ấy không muốn có con, khi ấy cô ấy có thể nạo thai mà. Nhưng để sinh hạ tất cả một mình rồi sau đó sát hại lũ trẻ và đặt chúng vào tủ lạnh, đây là điều mà tôi không nghĩ cô ấy có thể làm”. Giải thích lý do tại sao anh không biết có một thi thể nhỏ trong tủ lạnh, anh nói: “Tôi làm việc rất nhiều. Khi về nhà tôi đã quá mệt mỏi. Tôi không bao giờ nấu nướng vì thế chưa bao giờ phải mở tủ lạnh ra. Đó là phạm vi của cô ấy và chắc chắn cô ấy đã sắp xếp để sử dụng làm việc đó”. Khi được hỏi về việc không biết cô mang bầu, anh nói: “Cô ấy nói với cảnh sát rằng việc mang thái khiến cô ấy sụt cân hơn là tăng cân vì vậy chắc chắn đây là lý do tại sao tôi chẳng có ý nghĩ rằng cô có bầu".

Những vụ việc "truyền cảm hứng" cho sách vở

Các vụ việc trên đã khiến tiểu thuyết gia người Pháp, Mazarine Pingeot, 35 tuổi, quyết định viết một cuốn tiểu thuyết. La Cimetiére des Poupées—Nghĩa địa búp bê nhanh chóng xếp vị trí thứ nhất bảng xếp hạng các cuốn sách bán chạy nhất của Pháp.

Gia đình Courjault đã than phiền rằng câu chuyện người mẹ sát nhân hư cấu quá giống với Véronique. Mẹ của Jean-Louis Courjault, bà Geneviéve, đã viết thư cho Pingeot; bà muốn cuốn tiểu thuyết thay đổi. Bà nói vụ "Xác trẻ sơ sinh trong tủ lạnh" đã gây ra cho gia đình bà đủ đau đớn. Nó thậm chí đã giết chết chồng bà, cha của Jean-Louis đã qua đời sau một cơn đau tim.

Pingeot, vào thời điểm đó đang chờ đợi đứa con thứ hai chào đời, kiên quyết phủ nhận rằng cô lấy cảm hứng viết từ vụ "Xác trẻ sơ sinh trong tủ lạnh". Cô khẳng định đã nghiên cứu tất cả 5 vụ sát hại trẻ sơ sinh cốt để hiểu được sự khủng hoảng của một bà mẹ đang tâm muốn giết con mình khi đã mang thai 9 tháng.

Tiếp vụ thứ sáu

Pingeot vẫn tiếp tục xuất hiện trên truyền hình để nói về tội sát hại trẻ em thì ngày 19/10/(2007) lại có thêm một vụ sát hại trẻ em nữa—vụ thứ 6 kể từ vụ "Xác trẻ sơ sinh trong tủ lạnh—thành tâm điểm chú ý.

Những tin đưa đầu tiên nói về việc phát hiện ra các thi thể của "vài" trẻ sơ sinh đựng các túi rác ở hầm chứa trong một căn hộ ở thị trấn Valognes cách Bắc Pari 338 km.

Phóng viên đổ xô tới Valognes, người mẹ sát nhân này đầu tiên được nhận dạng là Céline L. Later, hay Celine Lesage. Cô thú nhận đã sát hại 6 đứa trẻ mới sinh. Cô bắt đầu làm việc đó tháng 8/2000 và lần cuối cùng cô thực hiện là tháng 9/2006.

Lại một lần nữa, vụ việc được người chồng phát hiện ra. Luc M. bước xuống hầm chứa trong căn hộ ở khu liên hợp dành cho người có thu nhập thấp gần như choáng váng bởi một thứ mùi lợm giọng, anh bắt đầu tìm kiếm nơi bốc ra thứ mùi đó. Có khá nhiều túi rác ở dưới đó. Mở một chiếc túi ra anh thấy thi thể đã phân hủy của một đứa trẻ sơ sinh. Anh chạy vội lên tầng trên để báo điều đó với người phụ nữ anh sống cùng trong hai năm.

Anh gần như lảm nhảm trên điện thoại gọi cho cảnh sát. Sau đấy anh mới được biết rằng các xét nghiệm DNA cho thấy anh là cha đứa trẻ đã chết. Anh còn biết thêm một sự thật phũ phàng rằng việc sát hại những đứa trẻ sơ sinh không có gì là mới mẻ với Céline 34 tuổi; cô đã sát hại 5 hài nhi, cha của tất cả số đó là người tình trước của cô, Pascal Catherine.

Pascal, đầy lo sợ, khẳng định rằng anh không hề biết chút gì về việc người tình cũ sát hại những đứa trẻ do anh là cha. Tuy vậy anh cũng biết rằng cô không quan tâm nhiều tới việc nuôi dưỡng một đứa trẻ. Họ đã có một đứa con, một bé trai và khi mối quan hệ của họ tan vỡ, anh đã đưa con đi cùng vì người tình mới.

Céline thú nhận đã sinh hạ tất cả những đứa trẻ một mình trên giường ngủ và đều bóp chết chúng ngay sau khi sinh. "Tôi bịt tay mình lên mặt chúng và giữ nguyên cho tới khi tôi thấy chúng không còn thở nữa", cô nói. Có hai lần cô không chắc những đứa trẻ đã chết thật, cô lại siết tiếp cổ chúng cho tới khi ngưng thở hẳn. Cô khẳng định không nhớ những đứa trẻ xấu số đó là trai hay gái.

Tại sao cô lại giết những đứa con mới sinh của mình? Giải thích duy nhất cô đưa ra là, "Tôi vừa muốn có chúng lại vừa không".

Họ hàng, bạn bè và hàng xóm của cô nói với các phóng viên rằng họ thường nghi rằng cô có thai. "Cô luôn phủ nhận điều đó và chúng tôi không thể khẳng định chắc chắn 100% bởi cô luôn mặc những chiếc áo len rộng", một người bạn cho biết.

Mọi người mô tả cô rất trí thức và chưa bao giờ dùng đồ trang điểm.

Vào thời gian bị bắt, Céline thất nghiệp và và trông trẻ hộ những người hàng xóm. Cô cũng đã hoạt động tự nguyện tại một hội chăm sóc trẻ địa phương. Phát ngôn viên cho hội này nói với các ký giả, “Cô ấy là một người làm việc tận tâm. Cô ấy luôn sẵn sàng lắng nghe lũ trẻ, cho tôi lời khuyên và đưa chúng ra ngoài tham gia các cuộc dạo chơi ban ngày. Chúng tôi hiểu rằng có thể hy vọng ở cô. Trước đây chưa bao giờ chúng tôi gặp ai chúng tôi có thể hoàn toàn tin tưởng giao lũ trẻ. Trong khi sát hại những đứa con của chính mình, cô ấy lại tận tâm chăm sóc con của những bà mẹ khác”.

* Còn tiếp

  • Kỳ Thư (Theo Crime)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,