221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276237
Có loại tàu chỉ chị em mới được đi
0
Article
null
Malaysia:
Có loại tàu chỉ chị em mới được đi
,

Malaysia vừa đưa vào sử dụng các toa tàu hoả màu hồng chỉ dành cho nữ giới nhằm ngăn chặn sự quấy rối tình dục cũng như tạo cơ hội cho phụ nữ Hồi giáo lựa chọn được di chuyển tách biệt với nam giới.

TIN BÀI MỚI:

Phụ nữ đạo Hồi ở Malaysia. (Ảnh: Asia Society)
Phụ nữ đạo Hồi ở Malaysia. (Ảnh: Asia Society)
Ngành đường sắt Malaysia đã tung ra dịch vụ đặc biệt này trên tuyến đường nối thủ đô Kuala Lumpur với thành phố cảng miền tây Klang. Theo Mohamad Hider Yusof - lãnh đạo ngành đường sắt, họ hiện có kế hoạch mở rộng dịch vụ tàu hoả chỉ dành cho nữ giới tới một tuyến đường khác trong 2 tuần tới.

"Chúng ta có thể nâng cao sự thoải mái và an toàn cho các hành khách nữ với sự áp dụng này, đồng thời ngăn chặn được nạn quấy rối tình dục. Chúng ta là một quốc gia đa sắc tộc và phần đông dân số là người Hồi giáo, vì vậy sáng kiến mới cũng sẽ trao cho các phụ nữ đạo Hồi một lựa chọn được tách biệt với nam giới trong khi di chuyển", ông Yusof phát biểu.

Hơn 60% trong tổng số 28 triệu dân của Malaysia là người Mã Lai theo đạo Hồi. Số dân còn lại chủ yếu là người Hoa và một bộ phận thiểu số người Ấn.

Trước đây, một bang ở phía bắc Malaysia nằm dưới sự kiểm soát của đảng Hồi giáo bảo thủ PAS từng gây xôn xao dư luận khi ban hành các luật yêu cầu nam và nữ phải xếp hàng riêng rẽ tại các cửa hàng. Tuy nhiên, những quy định này không được tuân thủ nghiêm ngặt. Nhà chức trách bang cũng áp dụng việc phạt tiền đối với những người diện các bộ quần áo "nghèo nàn" và không khuyến khích phụ nữ trang điểm đậm hoặc đi giày, dép cao gót.

  • Thanh Bình (Theo Straits Times, The Malay Mail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,