221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275052
Đánh bom kép ở Thái Lan, thương vong hàng chục người
0
Article
null
Đánh bom kép ở Thái Lan, thương vong hàng chục người
,

Hai vụ đánh bom vừa làm rung chuyển tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan, với một cảnh sát thiệt mạng và 62 người khác bị thương, gồm cả cảnh sát và dân thường.

TIN LIÊN QUAN

Một người đàn ông gọi những người khác tới giúp tại hiện trường vụ đánh bom ở Pattani. (Ảnh: Reuters)
Một người đàn ông gọi những người khác tới giúp tại hiện trường vụ đánh bom ở Pattani. (Ảnh: Reuters)

Trong vụ tấn công đầu, hai tay súng tình nghi đã ném lựu đạn cầm tay M67 vào đồn cảnh sát huyện Muang làm một sĩ quan chết và 45 người bị thương. Tiếp sau đó, một xe bom phát nổ trước một hiệu thuốc, cách đồn cảnh sát này khoảng 20m, khiến 17 người bị thương.

Cảnh sát tin rằng thủ phạm hai vụ tấn công thuộc cùng một nhóm.

Trước đó, đồn cảnh sát huyện Muang từng là mục tiêu của 4 vụ đánh bom.

Các nhà điều tra cho biết, khoảng 50 sĩ quan đang tập trung tại sân đồn Muang để hát quốc ca và kéo cờ thì hai kẻ tấn công chạy xe máy tới trước đồn. Tên ngồi sau ném lựu đạn vào đám đông cảnh sát làm 45 người bị thương và hai người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch. Một nạn nhân, thượng sĩ Sompong Kongdam, sau đó được thông báo đã chết tại bệnh viện Pattani.

Ngoài thương vong về người, có 3 ôtô bị hư hại.

Trong vụ tấn công thứ 2, quả bom phát nổ khi các sĩ quan cảnh sát đang điều tra vụ đánh bom thứ nhất. Một chiếc xe không biển đăng ký đã bị vứt lại trước hiệu thuốc, cách đồn Muang khoảng 20m. Cảnh sát cho hay, trước đó, chủ hiệu thuốc đã yêu cầu họ điều tra một chiếc xe máy tình nghi để không trước hiệu thuốc quá lâu. Vài phút sau, chiếc ôtô đỗ cạnh xe máy phát nổ làm ít nhất 17 người bị thương.

Sau khi tiến hành điều tra sơ bộ, cảnh sát khẳng định quả bom tự tạo nặng 20kg và một ngòi nổ đã được đặt trong một súng phóng lựu giấu trong ôtô.

Trong khi đó ở thủ đô Bangkok, những người biểu tình chống chính phủ đã dùng lốp xe và tre trúc dựng lên nhiều chướng ngại vật khi căng thẳng đang dâng cao ở thành phố này. Tuy nhiên, đã xuất hiện một số dấu hiệu cho thấy sẽ có đàm phán mới giữa phe Áo Đỏ và Chính phủ nhằm chấm dứt khủng hoảng.

Hôm qua (21/4), hơn 1.000 người biểu tình Áo Đỏ đã chặn một đoàn tàu chở lính cùng nhiều thiết bị hạng nặng và vũ khí tại miền đông bắc Thái Lan. Theo các quan chức đường sắt, người biểu tình tưởng nhầm đoàn tàu này đang trên đường tới Bangkok để chuẩn bị cho cuộc triệt phá phong trào của họ.

  • Thanh Hảo (Theo Bangkok Post, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,