221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270700
Đoạn kết của những bà mẹ sát nhân
0
Article
null
Đoạn kết của những bà mẹ sát nhân
,

Tòa án Pháp gần như thở phào khi năm 2007 kết thúc với hy vọng làn sóng sát hại trẻ sơ sinh đã qua đi. Nhưng không. Tháng 3/2008, sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh, một vụ mới lại được đưa ra ánh sáng. Vụ việc này xảy ra tại một trang trại ngựa ngoài Guingamp cách phía nam Paris 483km.

TIN LIÊN QUAN

a
(Ảnh letelegramme)
Vụ thứ 7

Frédéric và Valérie Le Gall cùng hai đứa con một 5 tuổi và một 3 tuổi rời nhà vào dịp lễ Phục sinh. Vì những chú ngựa cần được chăm sóc, cha của Frédéric đã tới và lưu lại ở trang trại thêm một thời gian nữa. Hàng ngày ông cho ngựa ăn và rong chúng đi vòng quanh bãi tập. Ông thấy phát chán và bắt đầu lục lọi những chiếc hộp, chiếc túi ở nhà ngoài. Ở một gian nhà phụ đặt tủ lạnh, ông muốn xem có gì trong đó. Ông kinh hoàng khi phát hiện ra thi thể một trẻ sơ sinh đựng trong chiếc túi có dây kéo trong suốt ở tủ lạnh. Không chờ tới khi con trai và con dâu trở về, ông đã mời cảnh sát tới. Họ yêu cầu vợ chồng con trai ông trở về trang trại.

Valérie, 35 tuổi, lúc đầu đã phủ nhận với cảnh sát rằng cô không sát hại đứa bé mới sinh, nhưng nhanh chóng sau đó cô thú nhận rằng cô sinh đứa bé vào tháng 7/2007 trong bồn tắm và chẳng ai chứng kiến. Sau đấy cô đã giết đứa trẻ. Cuộc khám nghiệm tử thi đứa bé bị ngạt thở dẫn đến tử vong, nhưng những thương tổn trên sọ và các vết thâm tím trên thân mình hài nhi khiến cho các nhà nghiên cứu bệnh học dám khẳng định rằng đứa bé có thể bị hành hạ cho tới chết – trừ khi những thương tổn này do sự sinh nở gay go không có ai giúp đỡ.

Frédéric cũng bị bắt giữ, nhưng anh đã được tha mà không bị kết tội; anh thuyết phục cảnh sát rằng anh không biết có thi thể trẻ sơ sinh ở trong tủ lạnh nhà ngoài. Anh cũng không biết rằng vợ anh đã mang thai. Không ai trong số người quen của hai vợ chồng biết chuyện này. "Valérie là một phụ nữ lực lưỡng", một người hàng xóm nói.

Giải thích của người mẹ sát nhân cho việc giữ bí mật mang thai trước mọi người là cuộc hôn nhân 9 năm của cô luôn chịu áp lực nặng nề, cô sợ phản ứng của chồng khi nghe biết một đứa con nữa sẽ chào đời. Cô bị tống vào trại giam dành cho phụ nữ ở thị trấn Rennes, Pháp, cách Pari 216 dặm (348 km).

Sáu tháng sau, vào thứ tư ngày 3/9, cô đã gây bất ngờ cho tất cả mọi người: các bạn tù, quản giáo, bác sĩ trại giam, thậm chí cả chồng cô – “anh ấy ngẩn ra vì kinh ngạc”, một người bà con mô tả – bằng việc bước vào quá trình vượt cạn và sinh ra một bé gái. Cô đau bụng và bác sĩ nhanh chóng nhận ra đó là những cơn co dạ con. Anh lập tức gọi cấp cứu nhưng ngay sau đó, em bé non một tháng tuổi đã chào đời.

Valérie đã mang thai tháng thứ ba khi bị bắt giữ nhưng, thành thật với bản thân, cô lại định giữ bí mật việc này. Và bác sĩ đã tiến hành thủ tục kiểm tra y tế cho cô vào ngày cô bị đưa vào trại giam nhưng không phát hiện ra bào thai trong bụng cô.

“Valérie Le Gall được theo dõi sức khỏe như tất cả các bạn tù khác. Ngày cô vào tù chắc chắn cô đã trải qua một lần kiểm tra y khoa. Điều này cho thấy một người phụ nữ có thể che giấu việc mang thai với cả những người tinh mắt nhất", Yves Bidet, giám đốc trại giam nói. Ông nói thêm rằng ông lo lắng bởi việc sinh có thể dẫn đến một thảm kịch khác. Ông không giải thích nhưng tất cả đều hiểu ông muốn nói rằng người phụ nữ đó có thể lại sát hại đứa bé mới sinh.

Các xét nghiệm DNA được tiến hành và kết quả cho thấy chồng cô, Frédéric là cha đứa bé. “Bây giờ chúng tôi đã có bằng chứng rằng anh không hề biết về vụ mang thai trước và vụ sát hại đứa bé đó”, Gérard Zaug, trưởng công tố trong phiên tòa xử, kể lại.

Phiên xử Valérie diễn ra tại tòa án Assize ở Saint-Brieuc cách Guingamp 20 32km) vào thứ 3 ngày 9/6/2009. Cô tham dự phiên xử với cái tên thời con gái Serres; Frédéric đã ly dị cô.

Khi được yêu cầu giải thích cho hành động của mình, cô nói: “Tôi không biết …Tôi không thể…” Sau đó, giọng cô lạc đi.

Cô bị tuyên án 8 năm tù giam.

Vụ thứ 8

Vào ngày 30/7/2008, một phụ nữ xuất hiện tại bệnh viện ở Roanne, cách phía Nam nước Pháp 389 km, nằm trên sông Loire. Cô bị đau bụng dữ dội và chảy máu âm đạo. Các dấu hiệu đó càng nhanh chóng khẳng định rằng cô vừa mới sinh con nhưng cô phủ nhận. Bệnh viện đã mời cảnh sát tới.

48 giờ sau một tiêu đề lớn "tin giật gân" trong các bản tin truyền hình giờ cao điểm tiết lộ rằng, lại có thêm một vụ nữa—vụ thứ 8—sát hại trẻ sơ sinh ở Pháp.

Chrystéle Labouré, 35 tuổi, một nhân viên thu ngân siêu thị tại làng Cherier cách Roanne 20 km, đã thú nhận sinh hạ một đứa trẻ vào 48 giờ trước và đã đốt xác đứa trẻ ở một rừng cây không xa. Nhưng, cô khẳng định không giết đứa bé, cậu bé đã chết khi sinh ra. Cô đã đưa cảnh sát tới cánh rừng. Nhà điều tra phải xác minh xem đứa bé có phải bị chết non hay không.

Và sau đấy lại ba vụ nữa

Năm 2009 bắt đầu với sự kiện chấn động nước Pháp - vụ sát hại trẻ sơ sinh thứ 9.

Vào thứ hai, 2/2, một người thuê căn phòng tầng 4 trong cao ốc nằm ở thị trấn Montluçon cách Nam Pari 329 km xuống hầm rượu và gần như té xỉu bởi một thứ mùi kinh khủng. Mùi đó phát ra từ sau cánh cửa đóng kín của một hầm rượu khác. Người thuê nhà này đã báo cho quản lý tòa nhà và hai người cùng nhau đi xuống. Họ phát hiện ra nguồn gốc thứ mùi kinh khủng đó: thi thể đã phân huy của một trẻ sơ sinh. Thi thể này nằm trong một thùng nhựa màu đen. Ngay lập tức, quản lý tòa nhà đã mời cảnh sát tới và họ phát hiện ra một thi thể nhỏ xíu đã phân hủy thứ hai trong hầm rượu. Thi thể này nằm trong một chiếc túi tủ lạnh xách tay dành cho dã ngoại.

Việc tìm người đã vứt bỏ những thi thể nhỏ bé trong hầm rượu không phải là vấn đề. Cảnh sát tìm đến một nữ hầu bàn thất nghiệp 38 tuổi (không nêu tên), người đã chuyển khỏi căn phòng có hầm rượu khoảng 11 tháng trước. Cô phủ nhận không biết chút nào về những thi thể đó, nhỏ hay lớn, trưởng thành, niên thiếu hay sơ sinh trong hầm rượu.

Vào ngày thứ ba người phụ nữ bắt đầu thú nhận. Cô nói không hề sát hại hai đứa trẻ. Cô chỉ đơn thuần bỏ chúng lúc sinh. Một đứa sinh năm 2003, còn đứa kia năm 2005. Đó là kết quả của mỗi vụ bị lạm dụng tình dục. “Chúng đã khóc khi sinh nên không thể chết non”, cô nói với cảnh sát. Cô đã đưa chúng xuống hầm rượu ngay sau khi sinh? Cô không muốn nói nhưng đáp rằng mỗi đứa bé chỉ sống được có hai ngày là chết. Tại sao cô lại chắc chắn về điều này? Ồ, cô đáp, cô đã tạt qua chỗ chúng để xem chúng còn thở hay không.

Người mẹ sát nhân, giống như 8 vụ khác, đã bị kết tội "mưu sát trẻ em dưới 15 tuổi".

Vào thứ 6 ngày 17/4, thị trấn Troyes cách Đông Nam Paris 93 dặm (150 km) ở hạt Champagne-Ardenne thuộc khu hành chính L’Aube, một người đàn ông đã gọi điện cho cảnh sát yêu cầu họ tới nhà. Câu chuyện bắt đầu là người vợ 37 tuổi, đã rời chỗ làm và quay trở về nhà người cô đầy máu”. Khi anh không nhận được một lời giải thích nào của cô về việc này, anh nghĩ tốt nhất là gọi điện cho cảnh sát.

Rất nhanh chóng, cảnh sát đã được người phụ nữ cho biết về những gì đã xảy ra. Cô cho hay sáng đó cô đã sinh con.

Vậy đứa bé ở đâu?

Cô trực tiếp dẫn cảnh sát tới thùng rác ở một con phố không xa. Trong thùng rác họ tìm thấy một thi thể nhỏ. Cô đã sinh đứa bé một cách bí mật sáng hôm đó tại chỗ làm và sau đó bóp chết nó. Trên đường trở về nhà cô đã vứt xác đi, bọc nó trong một chiếc túi nhựa dùng trong tủ lạnh, bỏ vào thùng rác. Bị băng huyết nghiêm trọng, cô được đưa tới bệnh viện. Khi ra viện cô được đưa thẳng vào trại giam.

Chồng của người mẹ sát nhân này được đưa vào diện nghi vấn thêm, nhưng vì anh thành thật không biết việc vợ anh mang thai và sau đó sát hại con của họ, anh đã được tha.

Vụ thứ 11

Thị trấn Metz là nơi của những tòa nhà và nhiều công viên xanh. Cũng chính ở đó vào thế kỷ thứ 15 một người mẹ bị cáo buộc sát hại trẻ sơ sinh đã bị thiêu trên cọc, đầu cô gục xuống và bàn tay tội lỗi – đã bóp chết đứa con mới sinh – bị đóng đinh vào cọc.

Và Metz cũng là nơi người mẹ sát nhân thứ 11 kết thúc cuộc đời một hài nhi.

Vụ việc này được đưa ra ánh sáng vào buổi chiều thứ hai, ngày 18/5/2009. Một cậu bé 15 tuổi trở về nhà với cha mẹ nuôi sau khi dành kỳ nghỉ cuối tuần với mẹ đẻ. Cậu đã đi thẳng tới trường sáng đó và bắt đầu lên đường từ căn phòng nhỏ ở khu nhà ở cho người có thu nhập thấp, nơi mẹ cậu, 32 tuổi, thất nghiệp và đứa em cùng mẹ khác cha 2 tuổi của cậu đang sống. Cậu còn có hai em ruột khác và chúng, cũng như cậu, đang sống với cha mẹ nuôi.

Cậu bé có điều gì đó cần nói với mẹ nuôi: Cuối tuần đó trong lúc ở với mẹ đẻ cậu đã mở tủ lạnh lấy một chiếc kem và thấy xác một trẻ sơ sinh trong đó. Thi thể nhỏ nằm trong chiếc túi nhựa trong suốt.

Cảnh sát chờ kết quả khám nghiệm tử thi. Người phụ nữ khẳng định đứa bé chết non, nhưng kết quả cho thấy cô đã nói dối.

Người Pháp nghĩ gì

Người Pháp mong muốn hiểu được điều gì xảy ra trong linh hồn khiến những người mẹ của đất nước này ra tay sát hại những đứa con mới sinh cũng tự hỏi những người đàn ông làm cha nói gì về chuyện này. Không hiểu người đàn ông là thế nào khi không chỉ chia sẻ những giây phút ban ngày mà cả ban đêm với người phụ nữ họ chung sống lại không biết, không hay rằng cô ấy mang thai.

Thêm một điều khó hiểu nữa là tại sao một phụ nữ có thể mang thai một đứa trẻ tới giai đoạn cuối cùng trong khi cô ta thực sự không muốn và sau đó lại giết chết con khi nó chào đời. Trong lúc đó, những người mẹ ấy lại sống ở một đất nước cho phép nạo phá thai.

  • Kỳ Thư (Theo Crime)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,