221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274249
Doanh nhân chịu chơi: mua tạm ôtô vì máy bay huỷ chuyến
0
Article
null
Doanh nhân chịu chơi: mua tạm ôtô vì máy bay huỷ chuyến
,

3 doanh nhân người Estonia đã có quyết định hết sức “chịu chơi”: mua tạm chiếc xe hơi tự lái về nước vì máy bay của họ bị huỷ chuyến.

Tin bài mới

a
Bị giam hãm ở sân bay tại châu Âu. Ảnh AP

3 doanh nhân người Estonia sang Hà Lan công tác xong, đặt máy bay chuẩn bị về nước thì gặp trục trặc vì các chuyến bay bị huỷ hàng loạt do núi lửa gây cản trở.

Họ cũng lâm vào hoàn cảnh như hàng ngàn hành khách khác tại sân bay lớn Rotterdam của Hà Lan. Đó là phải ăn chực nằm chờ không biết tới khi nào mới được về nước.

Do thúc ép từ công việc bộn bề ở quê nhà, 3 doanh nhân người Estonia cuối cùng đã đi đến một quyết định dứt khoát: mua một chiếc xe hơi tại Hà Lan để phục vụ mục đích đưa họ nhanh chóng về Estonia.

"Máy bay bị huỷ chuyến hết. Tàu xuyên châu Âu và xe buýt tuyến dài không còn chỗ trống. Ở lại mỗi ngày trong khách sạn lúc này đắt hơn bao giờ hết. Do vậy, mua một chiếc xe là hợp lý hơn cả”, một trong 3 doanh nhân phát biểu.

Tất nhiên, họ mua loại xe rẻ nhất có thể. Đó là chiếc xe Opel Astra đã qua sử dụng, với giá chỉ có 995 euro (tương đương 1.345 USD).

Chuyến đi về nước bằng xe hơi cũ ngay lập tức được tiến hành sau khi nhận xe.

Đó là một hành trình kéo dài khoảng 27 giờ đồng hồ với quãng đường chừng 2.250 km từ Rotterdam của Hà Lan tới thủ đô Tallinn của Estonia.

Núi lửa đang mang lại những quyết định táo bạo chưa từng có. Trước việc 3 doanh nhân chịu chơi mua tạm ôtô vì máy bay huỷ chuyến thì cũng đã có một cặp tình nhân người Anh và Australia đã quyết định cưới online để giải quyết những trục trặc do núi lửa mang lại.

Hiện núi lửa ở Iceland vẫn chưa ngừng tuôn ra tro bụi và vẫn ùn ùn lan toả khắp châu Âu – châu lục đang khốn khổ và có phần hỗn loạn vì ách tắc giao thông, nhất là giao thông hàng không.

Hiện gần như 2/3 các chuyến bay trên bầu trời châu Âu đã bị hủy bỏ do máy bay không thể bay vào vùng trời gần Anh cũng như các nước nằm ở Bắc và Trung Âu.

Lịch sử hiện đại châu Âu chưa bao giờ phải chứng kiến một sự ngưng trệ về thương mại, du lịch và đầu tư như lần này. Đặc biệt là sự ngưng trệ lạnh lẽo về du lịch.

Con đường hàng không quan trọng để kết nối du lịch đã bị tro bụi núi lửa cản trở trầm trọng.

Những ngày sắp tới vẫn chưa biết tro bụi sẽ giảm đi chút nào hay không. Sự bi quan xuất hiện khắp nơi ở lục địa già, nơi thương mại, du lịch và đầu tư đang bị ảnh hưởng thấy rõ.

  • Diệp Chi (Theo Ap, Reuters, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,