221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273410
Động đất dữ dội ở Trung Quốc, 300 người chết
0
Article
null
Động đất dữ dội ở Trung Quốc, 300 người chết
,

Một loạt đợt địa chấn mạnh sáng nay (14/4) đã tấn công tỉnh Thanh Hải, miền tây Trung Quốc, làm đổ nhiều nhà cửa và khiến ít nhất 300 người chết, nhiều người tại vùng núi bị chôn vùi và khoảng 8.000 người bị thương.

Tin bài mới

b1.jpg
Khóc người chết vì động đất (Ảnh Reuters)

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết trên website rằng, động đất 6,9 độ Richter đã đánh trúng khu vực ở phía nam Thanh Hải, gần Tây Tạng lúc sáng sớm nay và tiếp sau đó là 3 lần chấn động khác ở cùng khu vực.

Trận động đất chính khiến cư dân hoảng sợ chạy toán loạn khi những ngôi nhà làm bằng bùn và gỗ đổ sập, Karsum Nyima, phó ban tin tức đài truyền hình hạt Yushu cho biết qua điện thoại. "Trong chớp mắt, các ngôi nhà đổ sập. Thật là một trận động đất khủng khiếp. Tại một công viên nhỏ, tháp Phật giáo bị đổ. Tất cả mọi người đổ ra đường, đứng trước nhà, cố gắng tìm kiếm người thân".

Ông Nyima nói, các tòa nhà trường học không bị sập nhưng các học sinh đều được sơ tán và tập trung ở sân chơi.

Trận động đất tấn công Yushu, một khu vực của Tây Tạng ở phía nam Thanh Hải, Tân Hoa xã dẫn nguồn Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc nói. Trung tâm này cho biết, trận động đất vừa qua là 7,1 độ Richter. Một trang web của chính quyền địa phương cho biết, dân số ở khu vực này vào năm 2005 là 89.300 người, cộng đồng này phần lớn là nông dân và người chăn nuôi gia súc.

Cục địa chấn Trung Quốc thông báo số thương vong sơ bộ trong bản tin ngắn đăng trên website. Các nỗ lực cứu hộ đang bị cản trở do vấn đề truyền tin, đường điện thoại hiện bị đứt.

Truyền hình quốc gia đã đăng tải những hình ảnh về cảnh sát bán quân sự dùng xẻng đào quanh một ngôi nhà bị sập. Một quan chức quân đội địa phương tên là Shi Huajie nói, lực lượng cứu hộ đang làm việc với những thiết bị giới hạn.

"Khó khăn hiện nay mà chúng tôi đang phải đối mặt là không có máy xúc. Nhiều người bị chôn vùi và binh sĩ đang cố gắng kéo họ ra ngoài chỉ bằng sức người. Rất khó để cứu người với hai bàn tay không", ông Shi nói.

  • Hoài Linh (Theo AP, CCTV)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,