221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274801
Động đất xảy ra vì... phụ nữ hư
0
Article
null
Động đất xảy ra vì... phụ nữ hư
,

Những phụ nữ ăn mặc hở hang và cư xử không đúng đắn là nguyên nhân gây ra các trận động đất - một giáo sĩ Iran khẳng định.

TIN BÀI MỚI

giáo sĩ
Giáo sĩ Hojjat ol-eslam Kazem Sediqi nói rằng phụ nữ ăn hư đốn làm động đất gia tăng. (Ảnh: islamidavet.com)

Hojjat ol-eslam Kazem Sediqi, người tạm quyền chỉ đạo lễ cầu nguyện thứ Sáu ở Tehran, nói rằng phụ nữ lúc nào cũng phải dịu dàng đoan chính thì mới bảo vệ được chính mình.

"Nhiều phụ nữ ăn mặc hở hang làm cho đàn ông bị lung lạc, khiến cho nạn ngoại tình lây lan trong xã hội. Điều này làm gia tăng các trận động đất", ông Sediqi giải thích.

Hàng nghìn người đã thiệt mạng vì động đất ở Iran trong thập niên qua.

Hôm thứ Sáu tuần trước, Giáo sĩ Sediqi đã có bài thuyết giảng tại nhà thờ trường Đại học Tehran về sự cần thiết phải "hối lỗi" của người Iran khi ông cảnh báo về "sự suy đồi đang lan tràn".

"Chúng ta phải làm gì để tránh bị chôn vùi trong đống đổ nát? Không còn cách nào khác là nương tựa vào tôn giáo và điều chỉnh cuộc sống của chúng ta theo các quy tắc đạo đức Hồi giáo", Giáo sĩ Sediqi nói.

Thực tế hiện nay, nhiều người trẻ tuổi ở Iran cũng thoải mái hơn trong ăn diện, thả tóc dưới khăn choàng hoặc mặc quần áo bó sát người.

Trong bài giảng, giáo sĩ Sediqi còn miêu tả nạn bạo lực tiếp sau cuộc bầu cử Tổng thống gây tranh cãi ở Iran hồi năm ngoái là "cơn động đất chính trị".

"Bây giờ, nếu một trận động đất tự nhiên tấn công Tehran, không ai có thể đương đầu với một cơn thiên tai như vậy ngoại trừ quyền năng của Đấng Tối cao. Vì vậy, đừng để Ngài thất vọng".

Hơn 25.000 người đã thiệt mạng khi trận động đất kinh hoàng xảy ra ở thành cổ Bam năm 2003. Các nhà địa chấn học cảnh báo rằng thủ đô Tehran nằm trên một loạt các đường đứt gãy địa chất nên sớm muộn gì cũng phải hứng chịu một trận động đất hủy diệt.

Hai tuần trước, Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad cũng đưa ra dự báo của ông về động đất nhưng không nêu ngày giờ cụ thể. Ông thừa nhận không thể yêu cầu toàn bộ 12 triệu dân ở Thủ đô Tehran đi sơ tán. "Nhưng chúng ta cần phải đề phòng.... Ít nhất 5 triệu người nên rời Tehran để thành phố này đỡ đông đúc", Tổng thống Iran nói.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,