221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275734
Đột nhập trường học dành cho bóng lộ tại Thái Lan
0
Article
null
Đột nhập trường học dành cho bóng lộ tại Thái Lan
,

Thái Lan có lẽ là nước duy nhất trên thế giới nơi các cậu gái (bóng lộ) được đối xử bình thường như những người khác. Tại quốc gia này, những chàng bóng lộ có thể học đại học và tìm được việc sau khi tốt nghiệp.

Tin bài mới

Wittaya Jannoi đứng nói chuyện với các bạn học (Ảnh Lazyplace)
Tại Bangkok, có một trường đại học duy nhất, nơi tất cả những thuộc giới tính thứ ba đã lộ mình, những người có xu hướng chuyển giới có thể được học hành thích đáng mà không bị định kiến hoặc bị làm phiền. Đó là trường đại học Suan Dusit.

Tại Suan Dusit, sinh viên muốn chuyển giới hay bóng lộ được đối xử ngang bằng như tất cả những người khác. Các chàng bóng lộ mặc đồng phục váy của nữ sinh và cư xử một cách đầy nữ tính, họ không phải che giấu thiên hướng thực của mình.

Chính sách của trường là coi những người giới tính thứ 3 cũng như các sinh viên khác. Quyết định này khiến trường rất được ưa chuộng và hiện giờ có tới 100 sinh viên chuyển giới đang học tập tại đây.

Yểu điệu, làn da trắng hồng và kín đáo, Arttasit Tipsing, 21 tuổi, là loại phụ nữ có thể ngẩng cao đầu ở bất cứ một học xá nào ngoại trừ cậu không phải là một phụ nữ thực sự hoặc ít ra cho tới lúc này vẫn chưa là phụ nữ thực sự.

Tipsing học khoa Khoa học và Công nghệ của trường Suan Dusit chuyên ngành dịch vụ và thực phẩm. Cậu gái này thường trang điểm kỹ lưỡng và mặc những loại quần áo nổi bật đường cong nữ tính. Sau 4 năm điều trị hormone, Tipsing đang chuẩn bị tiến hành chuyển đổi giới hoàn toàn. "Mục đích đời tôi là trở thành một người phụ nữ được mọi người chấp nhận", Tipsing giải thích.

Tipsing, là một trong khoảng 100 sinh viên có xu hướng chuyển giới của trường đại học nằm ở trung tâm Bangkok, vốn cho phép những người được gọi là "cậu gái" một môi trường học vấn độc nhất vô nhị, không bị kỳ thị và coi thường. Các sinh viên thuộc giới tính thứ ba đã lộ mình được phép không tuân thủ quy định ăn mặc của trường, vốn đòi hỏi nam sinh phải mặc quần.

Mỗi năm, hàng chục sinh viên tham gia vào cuộc thi sắc đẹp của trường đại học, vốn đã nổi tiếng vì cung cấp ứng viên cho cuộc thi Miss Tiffany toàn cầu. Đây là cuộc thi sắc đẹp hàng năm cho người chuyển giới tại Thái Lan, được phát sóng trên cả nước.

Một số chàng bóng lộ còn làm giáo viên tại vài khoa trong trường đại học và thậm chí còn được cử đi công tác trong các đợt đào tạo của trường.

"Tôi rất hạnh phúc khi được học tại Suan Dusit", Wittaya Jannoi, 21 tuổi, sinh viên khoa tiếp thị cho biết. Jannoi bày tỏ hy vọng sẽ chuyển đổi giới tính sau khi học xong.

"Chúng tôi có thể là chính mình vì không phải che giấu gì nữa. Mẹ tôi nói: hãy tốt nghiệp đã rồi con có thể làm những gì con muốn". Giống như nhiều sinh viên giới tính thứ ba khác, Jannoi biết về trường Suan Dusit qua cuộc thi sắc đẹp. "Tôi không thể chờ để tới đây".

Một số nhân vật quan liêu trong Bộ Văn hoá Thái nói, những gì diễn ra tại trường đại học Suan Dusit khuyến khích thanh thiếu niên đang bối rối lao vào những trải nghiệm nguy hiểm. Tuy nhiên, phó hiệu trưởng phụ trách các vấn đề sinh viên tại Suan Dusit là Pacharee Suankaew nói: "Quan điểm của chúng tôi là tất cả đều như nhau: trai, gái hay người giới tính thứ 3. Chúng tôi chấp nhận và không khinh miệt họ".

Trong suốt nhiều năm qua, các chàng bóng lộ Thái Lan đã vận động để có được quyền bình đẳng và họ tìm kiếm, trong vô số các mong mỏi khác, là có phòng tắm riêng, hộ chiếu riêng ghi rõ "giới tính" có một không hai của họ.

Dù còn những kỳ thị ở một số lĩnh vực khác, Thái Lan vẫn nổi tiếng là nước cởi mở trong lĩnh vực giới, cộng đồng và từng người dân đều chấp nhận những chàng bóng lộ.

Hiện thời, ngành công nghiệp chuyển giới ở Thái Lan đang bùng nổ, thu hút rất đông người từ khắp toàn cầu về đây chuyển đổi từ nam sang nữ hoặc ngược lại.

Các sinh viên giới tính thứ ba bắt đầu vào học ở Suan Dusit cách đây hơn một thập niên. Họ tham gia các khoá về phục vụ và tiếp thị. Số lượng sinh viên kiểu này tăng lên sau khi các cuộc thi người đẹp diễn ra.

Bà Suankaew cho hay, các sinh viên thuộc giới tính thứ 3 có thể học mọi khoa trừ sư phạm. "Chúng tôi không thể để họ dạy trẻ mẫu giáo, và họ chấp nhận điều đó". Đổi lại, các học sinh này phải xử sự giống phụ nữ. "Chúng tôi nói với các em: Nếu muốn là một phụ nữ, hãy cư xử như một phụ nữ".

Tuy nhiên, một số nhân viên trong trường lại không như vậy. "Một số giáo sư nói rằng chúng tôi không phải là người thường và chúng tôi nên trưởng thành. Họ thường là những phụ nữ lớn tuổi với cặp kính dày", Tipsing cho hay.

Một số người từng bắt gặp các cậu gái trong trường Suan Dusit nói, họ khó mà biết được những cô gái yểu điệu đó lại là con trai. Có người còn nói vui, nếu không tìm được bạn gái, hãy tới Bangkok và tìm một người.

  • Hoài Linh (Tổng hợp)
    Kỳ II: Cuộc sống sinh viên của các "cậu gái" Thái Lan
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,