221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275730
Kẻ giết hại nữ thực tập sinh Quốc hội Mỹ lộ diện
0
Article
null
Kẻ giết hại nữ thực tập sinh Quốc hội Mỹ lộ diện
,
Vào ngày 1 tháng 5 năm 2001, Chandra Levy, nữ thực tập sinh Quốc hội Mỹ đã biến mất khi đi dạo cùng chú chó của mình trong công viên Rock Creek ở Washington DC.
Tin bài mới:


Chandra Levy
Chandra Levy
Sinh ngày 14 tháng 4 năm 1977 tại Cleveland, lớn lên ở Modesto, California., tôt nghiệp khoa báo chí tại đại học San Francisco và đang tiếp tục học để lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Nam California chuyên ngành Hành chính tổng hợp, Levy đến Washington DC để hoàn thiện thêm những chuyên ngành mà cô đang theo học.

Ngay sau khi Levy biến mất, người ta đã tìm thấy những giấy tờ chứng nhận cô có đủ điều kiện kết thúc chương trình thực tập và đang chuẩn bị trở về California để nhận bằng Thạc sĩ.

Vụ mất tích bí ẩn của cô khi đó đã gây xôn xao dư luận, không chỉ trong nội bộ nước Mỹ mà còn lan rộng trên toàn thế giới. Bởi cô là người tình của Thượng nghị sĩ bang California, Gary Condit, 53 tuổi.

Sau các cuộc điều tra, Cảnh sát cho biết, Nghị sĩ Gary Condit vô can trong vụ mất tích bí ẩn của người tình.

Cảnh sát trưởng Charles Ramsey cho biết, khoảng hơn 100 người đã được phỏng vấn và điều tra. 28 Cảnh sát đã được điều động tìm kiếm dọc theo các con đường trong công viên và ba khu vực lân cận nhưng không tìm thấy vết tích gì của cô.

Đến ngày 22 tháng 5 năm 2002, một người đàn ông khi đi dạo cùng chú chó của mình, đã phát hiện một bộ xương người ở khu vực cách căn hộ của Levy 6 km về phía bắc.

Các bác sỹ đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Ngày 28 tháng 5, các chuyên gia pháp y chính thức xác nhận đây là tử thi của Chandra Levy.

Công tác điều tra được tiến hành khẩn trương, nghi can số một trong vụ này là Ingmar Guandique người El Salvador. Cảnh sát trưởng Charles Ramsey cho biết, Ingmar Guandique đã từng hành hung hai phụ nữ khác trong khu vực tìm thấy xác của Levy. Trước khi xảy ra vụ mất tích của Levy, Ingmar Guandique đang là đối tượng bị Cảnh sát theo dõi.

Cho đến ngày 03 tháng 3 năm 2009, tòa án khu Columbia đã chính thức ra lệnh bắt giam Ingmar Guandique và hắn đã bị buộc tội giết Chandra Levy hôm thứ Tư 22 tháng 4 năm 2009.

Guandique liên tục kháng án và nói rằng, anh ta không hề giết Levy mặc dù không lần nào anh ta vượt qua được máy thử nói dối.

Phiên tòa phúc thẩm xét xử Ingmar Guandique sẽ phải dời đến tháng 10 năm 2010 để tiếp tục tìm thêm bằng chứng của vụ án.

  • Trần Tú (Theo Trutv)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,