221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275578
Kẻ giết người theo tên
0
Article
null
Kẻ giết người theo tên
,

Vụ án “Kẻ giết người theo tên” là một trong những vụ án chưa được phá nổi tiếng nhất trong lịch sử hình sự Mỹ. Đây là trường hợp của một tên sát nhân cuồng tín bị ám ảnh bởi những chữ cái tên nạn nhân.

TIN LIÊN QUAN

Những hồ sơ về vụ án này bắt đầu làm đau đầu các nhà chức trách địa phương Rochester, New York từ năm 1971. Có tổng cộng 3 bé gái đã bị bắt cóc, hãm hiếp dã man rồi bị giết ngay sau đó. Điều đáng chú ý là cả 3 bé gái này đều có chữ cái đầu tên và họ giống hệt nhau.

Kẻ sát nhân bắt đầu với cô bé 10 tuổi Carmen Colon. Vào ngày 16/11/1971, cô bé mất tích. Dù cảnh sát đã áp dụng mọi phương pháp có thể, họ vẫn không thể tìm ra Colon. Chỉ 2 ngày sau, xác cô bé được tìm thấy ở thị trấn Churchville, cách nơi cô bé sống 12 dặm. Một cảnh sát đã nhận ra sự liên quan giữa tên họ cô bé và chữ cái đầu tên thị trấn này (đều là chữ C) nhưng chi tiết này đã bị bỏ qua lúc đó.

Nạn nhân Wanda Walkowicz

Sang đến năm 1973, một cô bé nữa, Wanda Walkowicz lại biến mất vào ngày 2/4/1973. Lập tức trường hợp này gây được sự chú ý của cảnh sát, vì nó gợi nhớ đến cô bé Carmen Colon. Cảnh sát đã dựa vào những thông tin từ vụ Colon và suy đoán được rằng thành phố Webster, 7 dặm tính từ Rochester sẽ là nơi tên sát nhân chọn để vứt xác cô bé. Và quả đúng như vậy, ngay ngày hôm sau thi thể Walkowicz được tìm thấy. Cũng giống như Colon, Walkowicz đã bị kẻ thủ ác hãm hiếp dã man rồi giết chết.

Lúc này thì các nhà chức trách có thể kết luận chắc chắn rằng họ đang truy tìm một kẻ giết người hàng loạt. Vụ án này đã được gọi là “Vụ án kẻ giết người theo tên”. Bẵng đi một thời gian, tên sát nhân lại ra tay. Lần này cũng vẫn lại là một cô bé với cái tên Michelle Maenza. Cô bé được nhìn thấy lần cuối cùng ngày 26/11/1973. Cảnh sát ngay lập tức dùng tất cả nhân lực và phương tiện mà họ có để tìm mọi cách giải cứu cô bé trước khi tên giết người hãm hại cô. Thế nhưng họ lại một lần nữa bất lực. Chỉ 48 giờ sau đó, xác cô bé được tìm thấy ở thành phố Macedon, cách Rochester 15 dặm.

Điều gây lạnh gáy của vụ án này chính là sự giống nhau đến kì lạ của các nạn nhân. Các cô bé đều có chữ cái đầu họ và tên giống hệt nhau, đều 10 tuổi, và đều được tìm thấy ở nơi có cùng chữ cái đầu với họ tên các cô (với Carmen Colon là Churchville - chữ C, Wanda Walkowicz được tìm thấy ở Webster – chữ W và Michelle Maenza là chữ M – Macedon). Ngoài ra, cả 3 nạn nhân đều xuất thân từ những gia đình nghèo khó theo đạo Thiên chúa và chịu sự rèn luyện khắc khổ ở trường.

Chính vì những sự giống nhau này mà người ta tin rằng kẻ thủ ác làm việc trong các dịch vụ xã hội. Nhiều người nghi ngờ kẻ sát nhân biết rõ các gia đình hoặc làm việc ở trường nơi các cô bé theo học. Kẻ tình nghi lớn nhất của vụ án, tự tử sáu tuần sau khi Maenza được tìm thấy, đã được tuyên bố trong sạch năm 2007 qua kiểm tra ADN. Người cậu của Colon cũng bị tình nghi cho đến tận khi ông này tự treo cổ vào năm 1991. Mặc dù một kẻ tình nghi khác, Kenneth Bianchi, sau này đã gây ra vụ án tương tự ở Los Angeles năm 1977, nhưng cảnh sát vẫn không thể tìm được bằng chứng chứng minh y là “Kẻ giết người theo tên”.

Kết quả là hồ sơ vụ án vẫn nằm trong hộc tủ “chưa được phá” của cảnh sát Mỹ. Và cho đến tận bây giờ, danh tính của tên sát nhân kinh hoàng này vẫn chìm trong bóng tối.

  • Nhã Linh (theo Greatest unsolved mysteries)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,