221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275249
Khách sạn Bangkok sơ tán khách
0
Article
null
Khách sạn Bangkok sơ tán khách
,

Cuộc khủng hoảng chính trị tại Thái Lan đã khiến công nghiệp du lịch bị ảnh hưởng nặng nề. Một số khách sạn cao cấp tại Thủ đô Bangkok đã yêu cầu khách gói ghém đồ đạc và rời khỏi nơi ở vì sợ hãi bạo lực xảy ra.

Tin bài mới

a
Phe áo đỏ dựng chướng ngại vật tại nơi hạ trại biểu tình (Ảnh AP)
Các khách sạn Grand Hyatt và InterContinental tại Bangkok đã yêu cầu khách ra đi, trong khi Four Seasons vẫn mở cửa nhưng đóng toàn bộ bốn nhà hàng, khu vực hành lang trống rỗng chỉ có vài cành lan héo rũ.

Căng thẳng leo thang từ hôm qua, một ngày sau khi các khách sạn đóng cửa giữa lúc có nguy cơ xảy ra đối đầu giữa người biểu tình chống chính phủ và quân đội. Phe áo đỏ thề sẽ tiếp tục chiếm giữ trung tâm thành phố cho tới khi chính phủ bị lật đổ.

Người biểu tình đã chiếm giữ khu vực trung tâm Bangkok – nơi có nhiều khách sạn cao cấp và khu mua sắm. Cả khu vực trở thành “bãi chiến trường” với ồn ào, hỗn loạn những khu lều trại, phòng tắm ngoài trời, toalet di động, người ngủ vạ vật trên hè đường…Đường phố đầy chướng ngại vật với bức tường lốp xe, tre gậy ngổn ngang cùng xe tải.

Quân đội cho hay, họ đã chuẩn bị sử dụng lực lượng lớn hơn để đối phó với bất cứ vụ đụng độ nào. "Tình hình rất căng thẳng, chúng tôi đã đưa khách tới những khách sạn khác vì sự an toàn của họ”, Patty Lerdwittayaskul, phát ngôn viên khách sạn Grand Hyatt Erawan gồm 380 phòng nói. Khách sạn này đóng cửa từ thứ Ba và chưa mở cửa ít nhất tới thứ Bảy.

Holiday Inn và InterContinental gần đó cũng tìm kiếm nơi ở an toàn khác cho khách và không nhận khách mới cho tới thứ Hai.

Đầu tuần này, căng thẳng tại Bangkok lần nữa gia tăng khi chính phủ triển khai quân đội gần khu mua sắm Rajprasong. Công nghiệp du lịch đang trong cơn chao đảo.

"Không còn “Mảnh đất của những nụ cười”, hình ảnh ấy đã bị phá huỷ”, Apichart Sankary, từ Hiệp hội Du lịch Thái Lan nói. “Khách du lịch sợ hãi khi thấy binh lính mang súng, họ không thể tin đây là Thái Lan”.

Vào thời điểm này, công suất sử dụng khách sạn bình thường là 60-70% và hiện nay giảm xuống còn 30%. Khách sạn vùng có biểu tình còn thấp hơn nhiều. Người bán lẻ và khách sạn khu vực này cho biết, họ thiệt hại hàng chục triệu USD.

"Bạn không thể ở đây”, một nhân viên tại sảnh của InterContinental nói với nhóm du khách người Ai Cập.

Trong lúc đó, người biểu tình đã giăng một khẩu hiệu lớn giữa con phố mua sắm bằng tiếng Anh ghi lời xin lỗi với du khách nước ngoài đến Bangkok: “Chào mừng tới Thái Lan. Chúng tôi chỉ muốn dân chủ”.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,