221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273152
LHQ treo cờ rủ để tang cố Tổng thống Ba Lan
1
Article
null
LHQ treo cờ rủ để tang cố Tổng thống Ba Lan
,

Liên Hợp Quốc đã treo cờ rủ tại trụ sở ở New York để tang cố Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và 87 thành viên khác thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay sáng thứ Bảy.

Tin bài mới

a
Tại Tòa nhà ban Thư ký LHQ tại Đại lộ số một ở Manhattan, trung tâm New York City, lá cờ hai màu xanh trắng treo rủ. "LHQ sát cánh với người dân và chính phủ Ba Lan trong giờ khắc đau thương này, và tôi hy vọng họ sẽ sớm vượt qua", Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon nói với báo chí trong cuộc họp báo.

"Tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân và chính phủ Ba Lan", ông cho biết. Tổng thư ký LHQ sẽ thảo luận với Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Ali Treki, về việc giành thời gian mặc niệm để bày tỏ sự đồng cảm và tiếc thương từ các quốc gia thành viên với thảm kịch Ba Lan.

Vào sáng thứ Bảy, một chiếc máy bay chở đoàn đại biểu Ba Lan tới Nga tham dự lễ tưởng niệm 70 năm vụ thảm sát Katyn đã gặp nạn ở Smolensk - cách địa điểm xảy ra vụ thảm sát 70 năm trước khoảng 18km. Toàn bộ 96 người có mặt trên máy bay đã tử nạn, trong đó có Tổng thống Kaczynski cùng phu nhân Maria.

s
Hôm qua (12/4), Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã hứa sẽ tiến hành cuộc điều tra toàn diện và khách quan về vụ tai nạn máy bay cướp đi sinh mạng của lãnh đạo và các quan chức cấp cao Ba Lan. Ông Putin nói trong một cuộc họp chính phủ rằng, nguyên nhân vụ việc sẽ được sớm xác định.

Theo phó Thủ tướng Sergei Ivanov, hai hộp đen phát hiện tại hiện trường vụ tai nạn đã sẽ cho phép có các phân tích sâu hơn. Ông Ivanov cho hay, dữ liệu chuyến bay khẳng định, phi hành đoàn đã nhận được cảnh báo về thời tiết xấu tại sân bay Smolensk.

Nga đã tổ chức một ngày quốc tang 96 nạn nhân trong vụ máy bay rơi. Phi cơ Tu-154 đã đâm vào cây khi cố gắng hạ cánh trong sương mù dày đặc tại sân bay Smolensk.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,