221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275992
"Làn sóng đỏ" gây rối loạn ga đường sắt
0
Article
null
Thái Lan:
'Làn sóng đỏ' gây rối loạn ga đường sắt
,

Hôm nay (27/4), người biểu tình đã xông vào ga đường sắt trên cao ở Bangkok, ném nhiều săm lốp ở sảnh chờ trong cuộc biểu tình phản đối chính phủ. Dịch vụ đường sắt tạm ngừng hoạt động, chính quyền phải điều binh lính tới bảo vệ ga.

Tin bài mới 

a
Cảnh sát bảo vệ tại một ga Skytrain ở Bangkok (Ảnh AP)
Bốn giờ đóng cửa Skytrain tại Thủ đô của Thái Lan đã khiến hành khách hỗn loạn, làm gia tăng tình hình căng thẳng ở Bangkok khi hàng trăm lính có vũ trang với vũ khí tự động được triển khai để bảo vệ các ga xe lửa cùng nhiều đại lộ chính trong thành phố.

Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban cảnh báo, lực lượng an ninh "sẽ tăng cường hoạt động" nhưng không công bố chi tiết. "Chúng tôi đã kiên nhẫn trong gần hai tháng", Suthep nói với báo giới. "Nếu có cách thuyết phục họ chúng tôi sẽ cố gắng. Tuy nhiên, chúng tôi thấy họ khó có thể đàm phán cùng".

Một lãnh đạo phe Áo đỏ cho biết, người biểu tình đã xông vào ga Chidlom - địa điểm gần nơi biểu tình chính - sau khi nghe tin binh lính sẽ dùng tàu để tăng cường lực lượng. Vụ việc xảy ra trước khi dịch vụ vận chuyển bắt đầu trong ngày. "Người dân Bangkok xin hãy hiểu rằng, chúng tôi không muốn làm như vậy để ảnh hưởng tới các bạn, nhưng chúng tôi chỉ muốn an toàn", Nattawut Saikua, một lãnh đạo biểu tình nói. "Họ đã dọn lốp xe khi được yêu cầu".

Phát ngôn viên chính phủ Panitan Wattanayagorn khẳng định, các lực lượng an ninh đã được triển khai để "đảm bảo an ninh và an toàn cho người dân" tại ga xe lửa và trên tuyến quốc lộ dẫn tới Bangkok, sau khi người biểu tình cố gắng ngăn chặn cảnh sát và binh lính.

Vào giữa sáng nay, dịch vụ Skytrain đã nối lại hoạt động nhưng dự kiến sẽ đóng cửa vào chiều tối do lo ngại bạo lực xảy ra.

Ít nhất 26 người đã thiệt mạng và gần 1.000 người bị thương kể từ khi người biểu tình chống chính phủ chiếm giữ trung tâm Bangkok vào giữa tháng 3. Đêm qua, hàng trăm người biểu tình đã cố ngăn chặn cảnh sát và binh lính từ các tỉnh lân cận tới Bangkok.

Vào sáng sớm nay, một nhóm người bảo vệ của phe áo đỏ đã tiến vào ga Skytrain và đặt 30 lốp xe trên sảnh chờ. "Vì sự an toàn của hành khách, chúng tôi đã ngừng hoạt động", tuyên bố của công ty vận hành dịch vụ đường sắt nói. "Sau khi kiểm tra an ninh, công ty đã nối lại dịch vụ ở mọi nhà ga". Tuy nhiên, dịch vụ vận chuyển sẽ hoạt động tới 8h tối thay vì nửa đêm như bình thường.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,