221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276403
Laura Bush tiết lộ bị đầu độc tại hội nghị G8
0
Article
null
Laura Bush tiết lộ bị đầu độc tại hội nghị G8
,

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Laura Bush cho biết, bà và chồng cùng một số thành viên trong đoàn đã bị đầu độc khi tham dự Hội nghị G8 tại Đức hồi 2007.

TIN BÀI MỚI

(Ảnh Getty Images)
Theo Laura Bush, hai vợ chồng bà và các nhân viên bị ốm trong tình huống hết sức bí hiểm. Và rằng Tổng thống Bush liệt giường trong một phần của chuyến đi. Tuy nhiên, cuộc điều tra về vấn đề này của mật vụ Mỹ không đi tới kết luận và các bác sĩ cho rằng những người bị ốm đã nhiễm virut.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ ra cáo buộc đầu độc trong cuốn sách "Spoken From The Heart" sẽ ra mắt tại Mỹ vào tháng 5 tới. Trong sách này, bà Bush còn kể chi tiết về lần đầu tiên đâm ô tô ở tuổi 17 và làm một bạn học thiệt mạng.

Laura Bush kể một cách sống động về việc cái chết của người bạn học đã ám ảnh bà suốt cuộc đời trưởng thành như thế nào và nó khiến bà mất lòng tin vào Chúa.

Về vụ đầu độc, Laura Bush cho biết, nó diễn ra tại Hội nghị các lãnh đạo thế giới G8 lần thứ 33 ở Mecklenburg, Đức, với sự hiện diện của cả Thủ tướng Anh Tony Blair, Thủ tướng Đức Merkel, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Thành công to lớn của hội nghị - thông cáo chung không mang tính bắt buộc thực hiện về biến đổi khí hậu, đã bị lu mờ bởi một đoạn phim ghi cảnh Tổng thống Pháp dường như đang say rượu. Tuy nhiên, tuyên bố của bà Bush đã chỉ tới một sự việc nghiêm trọng hơn nhiều, diễn ra phía sau hội nghị.

Buổi sáng, sau khi cười và uống bia với Thủ tướng Blair, Tổng thống Mỹ lúc đó đã buộc phải bỏ lỡ một cuộc họp về châu Phi do ông bị ốm. Bà Bush cũng nhận thấy một số nhân viên cấp cao đi cùng đoàn cũng ngã bệnh nên yêu cầu nhân viên an ninh Nhà Trắng xem xét vấn đề. Tuy nhiên, cuộc điều tra không đưa ra được bằng chứng nào về một âm mưu đầu độc.

Trong sách, bà Bush viết: "Chúng tôi không thấy có đoàn nào bị ốm, ngoại trừ chúng tôi. Bị ốm một cách bí ẩn và là những người duy nhất".

Vào thời điểm vụ việc xảy ra, Dan Bartlett, cố vấn Nhà Trắng, cho biết, ông Bush đã mặc quần áo chỉnh tề và sẵn sàng để dự họp thì đột nhiên bị mệt. Vào lúc đó, ông Bush giống như đang nhiễm virus về dạ dày, một dạng nhẹ của ngộ độc thức ăn hoặc một thứ gì đó.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,