221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274120
Lính Thái và Campuchia bắn nhau dọc biên giới
0
Article
null
Lính Thái và Campuchia bắn nhau dọc biên giới
,

Các binh sĩ của hai nước Thái Lan và Campuchia, hôm nay (17/4), đã có cuộc đọ súng ở vùng biên. Báo chí địa phương cho biết có thương vong.

TIN BÀI MỚI

Binh sĩ Thái và Campuchia đứng đối mặt ở một đoạn biên giới (Ảnh AP)
Binh sĩ Thái và Campuchia đứng đối mặt ở một đoạn biên giới (Ảnh AP)

Đụng độ xảy ra ở một khu vực biên giới gần huyện Kap Choeng thuộc tỉnh Surin, cách thủ đô Bangkok 500km khi một nhóm trinh sát Thái Lan chạm trán lính biên phòng Campuchia, theo Đài Truyền hình TPBS của Thái Lan.

Hai bên đã đọ súng 2 lần vào khoảng 7h30 và 9h30 sáng. Cũng theo TPBS, có thương vong ở cả hai bên.

Kênh 7 của Thái Lan đưa tin, quân đội Campuchia đã tiến vào khu vực này để xây dựng các khu trại cố định. Cả hai bên đã tăng cường lực lượng dọc khu biên giới sau khi đụng độ xảy ra và một tư lệnh Campuchia đang kiểm tra toàn khu vực, TPBS cho hay.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia Chhum Socheat cho biết: "Giữa lúc các binh sĩ của chúng tôi đang tuần tra biên giới thì quân Thái bắn vào họ, vì vậy, lính của chúng tôi bắn trả".

Vũ khí mà hai bên sử dụng là rocket, lựu đạn và súng trường. Tuy nhiên, tình hình đã yên ổn trở lại sau một cuộc gặp giữa các chỉ huy của cả hai bên tại khu vực.

Quan hệ giữa Campuchia và Thái Lan lâu nay vốn đã căng thẳng liên quan tới khu đất tại một ngôi đền cổ ở một vùng biên khác.

Năm 1962, Tòa án Công lý Quốc tế công nhận đền Preah Vihear thuộc về Campuchia song phán quyết này không khẳng định chủ quyền đối với một khu vực có diện tích 4,6 km2 cạnh ngôi đền, dẫn đến vô số bất đồng và tranh chấp giữa hai nước. Căng thẳng dân tộc thậm chí còn biến thành bạo lực vào tháng 7/2008 khi ngôi đền được UNESCO trao danh hiệu di sản thế giới.

Mối quan hệ song phương còn tụt xuống mức thấp hơn vào tháng 11/2009 sau khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen bổ nhiệm Thủ tướng bị lật đổ của Thái là Thaksin Shinawatra, hiện đang sống lưu vong để thoát án tù, làm cố vấn kinh tế chính phủ.

  • Thanh Hảo (Theo Fox, THX, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,