221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276747
New York "bịt miệng" xe buýt ngắm cảnh
0
Article
null
New York 'bịt miệng' xe buýt ngắm cảnh
,

Hội đồng thành phố New York, Mỹ vừa thông qua một dự luật buộc hàng trăm xe buýt hai tầng, hở nóc, vốn chạy khắp các đường phố phải dùng hệ thống tai nghe thay cho loa phóng thanh.

TIN BÀI MỚI

Ảnh AP
Hội đồng đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật này vào chiều qua (29/4). Thị trưởng Bloomberg dự kiến sẽ phê chuẩn dự luật.

Tiến trình thay thế loa phóng thanh bằng hệ thống tai nghe sẽ bắt đầu vào tháng 7/2011. Tới 7/2015, mọi xe buýt ngắm cảnh đi lại trong thành phố đều sử dụng tai nghe.

Các công ty kinh doanh dịch vụ ngắm cảnh bằng xe buýt nói, việc thay thế trên sẽ rất tốn kém. Và rằng, New York là thành phố ầm ĩ.

Cư dân tại những khu vực mà xe buýt ngắm cảnh thường qua lại đã phàn nàn về loa phóng thanh từ trên xe trong nhiều năm qua. Họ nói, bị tra tấn bằng âm thanh nhiều lần trong ngày, từ sáng sớm tới nửa đêm.

"Không thể chịu được, thật sự là như thế", Ellen Peterson-Lewis, người sống ở West Village suốt 50 năm qua nói về các loa phóng thanh trên những chiếc xe buýt chuyên về ngắm cảnh.

Thậm chí thị trưởng New York Bloomberg cũng thừa nhận rằng những âm thanh kiểu như "Và đây là toà nhà....và đây là toà nhà..." khiến một số người cảm thấy bực mình.

Những đoàn xe buýt ngắm cảnh ở New York phát triển rất nhanh kể từ khi chiếc xe kiểu này lần đầu tiên xuất hiện trên đường phố vào đầu những năm 1900. Dân cư tại những khu như West Village, SoHo và Chinatown ở Manhattan cũng như ở một số khu vực tại Brooklyn đã có những nỗ lực dai dẳng suốt nhiều năm để làm câm những chiếc loa phóng thanh ầm ĩ của loại xe này.

  • Hoài Linh (Theo AP, ABC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,