221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275721
Người biểu tình Thái chặn cảnh sát tới Bangkok
1
Article
null
Người biểu tình Thái chặn cảnh sát tới Bangkok
,

Những người biểu tình phe áo đỏ Thái Lan thề tiếp tục chiến đấu cho tới khi giành chiến thắng, đe dọa đánh bom trong hôm nay (26/4) tiếp tục làm Thủ đô Bangkok căng thẳng hơn.

Tin bài mới

a
Người biểu tình chống chính phủ Thái trước một cửa hiệu bán đồ cao cấp (Ảnh Reuters)
Chưa xảy ra bạo lực ở trung tâm khu vực mua sắm Bangkok nhưng đã có một vụ nổ vào cuối ngày hôm qua gần nhà một chính khách ủng hộ liên minh cầm quyền. Vụ việc xảy ra ở khu dân cư làm tám người bị thương.

Trong khi đó, sớm nay, một đội phá bom đã lập tức được điều động tới quận tài chính ở Bangkok giữa lúc có thông báo về một vụ nổ khác phía ngoài bệnh viện gần đường Silom - nơi năm vụ nổ lựu đạn đã xảy ra tuần trước làm một người chết, hơn 80 người bị thương.

Lãnh đạo phe áo đỏ đã thúc giục những người ủng hộ tại các tỉnh ngăn chặn lực lượng an ninh đổ về thủ đô. "Chúng tôi sẽ không về nhà cho tới khi giành thắng lợi", lãnh đạo biểu tình Khwanchai Praipana nói.

Hơn 1.000 người biểu tình đã dựng chướng ngại vật dọc theo một quốc lội chính để ngăn chặn cảnh sát tăng cường cho lực lượng tại Bangkok từ tỉnh đông bắc Udon Thani. 300 người áo đỏ khác lập các chướng ngại vật ở ngoại ô Bangkok, chặn hàng trăm cảnh sát tiến vào thành phố.

Người biểu tình ở tỉnh Nong Kai cũng cố làm như vậy nhưng lực lượng an ninh đã thay đổi lộ trình.

Những vụ đụng độ tại Bangkok đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và gần 1.000 người bị thương kể từ khi phe áo đỏ chiếm giữ trung tâm thương mại Bangkok hơn một tháng nay. Nhiều khách sạn năm sao, trung tâm mua sắm đã đóng cửa, cuộc sống thường nhật bị đảo lộn, tổn thất hàng triệu USD/ngày.

Vụ nổ hôm qua xảy ra ở gần nhà của Banharn Silapa-archa, cố vấn cấp cao của đảng Chart Thai Pattana và là cựu thủ tướng.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, Thủ tướng Thái Lan Abhisit nói: "Tiến trình cho một giải pháp là cần thiết nhưng có thể không làm hài lòng tất cả mọi người. Chính phủ đã sẵn sàng chuẩn bị co những gì dẫn tới bước tiếp theo". Lãnh đạo chính phủ và quân đội Thái khẳng định, người biểu tình không thể ở lại trung tâm Bangkok vô hạn định.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,