221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274818
Người biểu tình Thái và quân đội sắp đụng độ lớn
0
Article
null
Người biểu tình Thái và quân đội sắp đụng độ lớn
,

Quân đội tuyên bố một lực lượng mạnh có thể được triển khai chống lại người biểu tình đang vây hãm trung tâm thành phố. Trong lúc đó, căng thẳng trong bế tắc giữa người biểu tình chống chính phủ và lực lượng an ninh Thái đã leo thang.

Tin bài mới

Ảnh Nation
Kế hoạch trục xuất người biểu tình khỏi khu trung tâm thương mại thủ đô đã được vạch ra và tư lệnh lục quân Anupong Paochinda sẽ là người có quyết định cuối cùng khi nào và giải tán người biểu tình như thế nào, Thủ tướng Abhisit nói.

Những người biểu tình áo đỏ đã tăng cường bảo vệ trại, hiện được che kín bằng lá tôn để tránh cặp mắt nhòm ngó của những kẻ tấn công. Ngoài ra, lực lượng biểu tình còn chuẩn bị vũ khí tự chế, gồm hàng trăm que tre vót nhọn và nhiều viên đá.

Cho tới giờ, vẫn chưa có cuộc đụng độ mới này xảy ra khi phe áo đỏ, những người chiếm lĩnh đường phố Bangkok trong hơn 5 tuần, quyết định bỏ kế hoạch tuần hành về trung tâm quận thương mại sau khi thấy các binh sĩ được vũ trang đầy đủ đứng gác để chặn đường.

Những người biểu tình gồm hầu hết là dân nông thôn nghèo ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin và các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ - những người phản đối đảo chính quân sự lật đổ Thaksin năm 2006. Lực lượng biểu tình muốn Quốc hội giải tán ngay và có cuộc bầu cử mới.

Đại tá Sansern Kaewkamnerd, phát ngôn viên Trung tâm giải quyết các tình huống khẩn cấp của chính phủ cho biết, những chỉ dẫn để chạn biểu tình bạo lực đã được điều chính vì chính quyền phát hiện thấy, "khủng bố đã thâm nhập vào lực lượng biểu tình để chuẩn bị dùng vũ khí như ném bom, tạt axít và dùng que sắc nhọn, que có gắn đinh.

Trước đó, lực lượng an ninh được thông báo phải tuân thủ những nguyên tắc 7 giai đoạn khi đối đầu với người biểu tình. Theo đó, cảnh báo sẽ được đưa ra sau khi việc dùng vũ lực tăng lên. Việc này là nhằm giảm thiểu thương vong. Nhân viên an ninh được trang bị đạn dược và được phép sử dụng để phòng vệ.

Hôm 19/4, Thủ tướng Abhisit tuyên bố sẽ không ấn định ngày trục xuất lực lượng biểu tình khỏi các khu trại của họ. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn rằng quân đội sẽ sớm ra tay.

Phe áo đỏ cắm trại trên các đường phố ở thủ đô của Thái từ hôm 12/3 và bế tắc đã khiến nhiều khách sạn 5 sao và khu mua sắm lớn ở Bangkok phải ngừng hoạt động, đe dọa nghiêm trọng tới hình ảnh thiên đường du lịch của Thái.

  • Hoài Linh (Theo AP, Nation)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,