221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275951
Những nơi nổi tiếng cần thăm nhanh trước khi chúng biến mất
0
Photo
null
Những nơi nổi tiếng cần thăm nhanh trước khi chúng biến mất
,

Newsweek đã đưa ra danh sách 100 danh thắng nổi tiếng thế giới và cảnh báo, chúng có thể biến mất vì ấm nóng toàn cầu và thay đổi lớn về địa chất. Trong bài này, mời các bạn đến thăm những nơi sắp biến mất ở châu Âu:

Tin bài mới

a
1. Là nơi sản sinh của Olympic Games, Thung lũng Olympia thuộc bán đảo Peloponnese, phía nam Hy Lạp. Những năm gần đây, thời tiết khô nóng khắc nghiệp đã xảy ra do kết quả của sự phun trào hàng loạt núi lửa. Năm 2007, hỏa hoạn gây nên tổn thất lớn ở khu vực này. Rất may là mọi di tích còn nguyên vẹn

s
2. Vị trí địa lý thuận lợi khiến Copenhagen, thủ đô của Đan Mạch trở thành trung tâm thương mại của thế kỷ 12. Hiện tại, mức nước biển có xu thế dâng cao đang đe dọa sự tồn tại của thành phố cổ xưa này. Các kỹ sư, nhà kiến trúc vẫn nỗ lực giảm bớt nguy cơ lũ lụt bằng những dự án ngầm như tàu điện ngầm. Tuy nhiên, nếu họ muốn cứu phố cổ, thì cần phải áp dụng thêm nhiều biện pháp bảo vệ bờ biển.

d
3. Khoảng nửa diện tích thành phố Rotterdam thấp hơn mực nước biển. Trong nhiều thế kỷ, hải cảng quan trọng của Hà Lan phụ thuộc lớn vào hệ thống đê chắn sóng để tránh nước mặn xâm nhập. Ở đây có đê Maeslantkering, có thể chịu đựng trường hợp nước biển dâng cao tới 4,88m, để bảo vệ thành phố. Tuy nhiên, nó sẽ không thể giải quyết mọi vấn đề khi khí hậu thường xuyên thay đổi.

s
4. Waddenzee ở Đan Mạch là phần phía đông nam của Biển Bắc. Du khách tới đây rất thích thú cảm giác lội bộ trên bùn. Nếu nước biển tiếp tục dâng cao hơn dự đoán, nơi đây sẽ thiếu sự lắng đọng trầm tích, để "tạo bùn" hút du khách.

s
5. Bao quanh bởi rừng olive trĩu quả và đồng cỏ xanh ngút ngàn, Zahara de la Sierra là thị trấn nhỏ trên những ngọn đồi của Andalusia, phía nam Tây Ban Nha. Ngôi làng yên bình này còn có tên gọi "thị trấn trắng" vì phần lớn các nhà trong thị trấn mang màu sắc này. Olive là mùa thu hoạch chính ở đây. Nhiệt độ tăng cao, lượng mưa ngày một giảm có thể khiến vùng đất tươi đẹp này bị sa mạc hóa.

g
6. Hàng trăm năm qua, sông Thames mãi vẫn là biểu tượng của London. Đầu thời kỳ Trung Đại, thành phố London bắt đầu mở rộng tới bờ sông khiến dòng chảy ngày một thu hẹp dần. Mãi tới 1983, chính quyền địa phương mới xây dựng rào chắn cho sông Thames. Đối mặt với nước biển dâng cao, việc kiểm soát dòng chảy của sông có thể khó khả thi.

g
7. Lucedio Abbey ở gần Trino, phía tây bắc Italy. Đây là nơi đóng vai trò quan trọng trong sản xuất lúa ở khu vực. Vùng này giờ gọi là Principato di Lucedio. Do phụ thuộc nhiều vào lượng nước, dự đoán sự tan chảy của các sông băng trên dãy Alps và lượng mưa sụt giảmm sẽ đe dọa sản xuất nông nghiệp.

a
8. Biển Archipelago ở Phần Lan có khoảng 40.000 hòn đảo. Vùng biển này đang bị ô nhiễm do rong rêu phát triển mạnh, đe dọa đến sự phát triển của động thực vật biển. Khí hậu thay đổi đã làm tăng mức độ ô nhiễm và ảnh hưởng tới hệ sinh thái.

a
9. Hồ Balaton của Hungary là hồ lớn nhất ở Trung Âu, còn có tên gọi "Biển Hungaria". Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Hungary, trải rộng gần 77km. Gần đây, nhiệt độ tăng cao và lượng mưa giảm khiến nước hồ sụt giảm. Nếu xu thế này tiếp tục thì phần lớn khu vực hồ sẽ khô cạn.

a
10. Dalarna, tỉnh miền trung Thụy Điển, là điểm du lịch nổi tiếng của nước này. Nơi đây nổi tiếng vì số lượng cây vân sam phục vụ ngành công nghiệp giấy. Nhưng do ấm nóng toàn cầu và lượng mưa giảm trong mùa hè khiến sự sinh trưởng và số lượng khai thác loài cây này giảm mạnh.

  • Kỳ Thư (Theo Thời báo Hoàn cầu)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,