221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273946
Phe áo đỏ giữ 2 viên chức cấp cao làm con tin
0
Article
null
Thái Lan:
Phe áo đỏ giữ 2 viên chức cấp cao làm con tin
,

Cảnh sát Thái Lan cho biết, hai viên chức cấp cao đã bị lực lượng biểu tình chống phủ bắt làm con tin trong cuộc tẩu thoát ngoạn mục khỏi một khách sạn của một lãnh đạo của phe này.

Tin bài mới

Lãnh đạo phe áo đỏ tẩu thoát (Ảnh Nation)

Một phát ngôn viên tại cơ quan cảnh sát quốc gia cho hay, một đại tá và một thiếu tướng cảnh sát bị những người ủng hộ ông Arisman Pongruangrong bắt giữ. Ông Arisman đã trốn lệnh bắt bằng cách dùng một sợi dây thừng để trèo xuống mặt tiền khách sạn SC Park.

Phát ngôn viên trên hôm nay (16/4) nói, phe áo đỏ ban đầu bắt 3 viên chức cấp cao song đã trả tự do cho một người.

Trước đó, ông Arisman cho hay, hai viên chức cảnh sát bị giữ làm con tin để "đảm bảo" cho sự an toàn của chúng tôi. Vụ đào tẩu của nhân vật này là sự bẽ mặt mới nhất của chính phủ khi chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút trước, giới lãnh đạo công bố trên truyền hình quốc gia rằng lực lượng an ninh đã bao vây khách sạn để bắt Arisman và nhiều lãnh đạo áo đỏ khác đang trốn bên trong.

Giới chức Thái đã cố gắng đặt dấu chấm hết cho cuộc biểu tình kéo dài cả tháng của phe áo đỏ tại một số khu vực mua sắm được nhiều người ưa chuộng và khu vực du lịch tại Bangkok, nhưng không thành công. Tuần trước, ít nhất 24 người thiệt mạng khi quân đội cố giải tán một nhóm biểu tình.

Vụ bắt giữ không thành công lúc sáng nay cho thấy chính phủ sẵn sàng cho rủi ro sẽ có một cuộc đối đầu mới với phe áo đỏ sẽ nổ ra. Phe áo đỏ đang đẩy mạnh biểu tình để lật đổ Thủ tướng Abhisit Vejjajiva, giải tán Quốc hội và tiến hành bầu cử mới.

"Từ bây giờ, sứ mạng của chúng tôi là truy lùng ông Abhisit...Đó là cuộc chiến giữa chính phủ với phe áo đỏ", ông Arisman, một ca sĩ nhạc pop chuyển thành nhà hoạt động chính trị, nói với người hâm mộ sau khi tẩu thoát.

Arisman được coi là một lãnh đạo cực đoan của phe áo đỏ, người kích động bạo lực. Cảnh sát hiện đang truy bắt nhân vật này vì tội dẫn dắt người biểu tình chiếm tòa nhà Quốc hội hôm 7/4, buộc các nghị sĩ phải trèo tường chạy trốn. Ông này cũng là người lãnh đạo cuộc tấn công hội nghị thượng đỉnh ASEAN hồi năm ngoái tại Pattaya làm hội nghị phải hủy.

Sáng nay, với một chiếc dây thừng quấn quanh eo, ông Arisman trượt dần từ tầng 3 của khách sạn xuống phía dưới, nơi có đám đông những đang hò reo chờ đợi và dẫn ông ra một chiếc xe chờ sẵn.

Một lãnh đạo khác của phe áo đỏ cũng trèo khỏi cửa sổ khách sạn và tụt xuống từ một cái cây. Hiện chưa rõ, ông này có thoát không.

Sáng sớm nay, phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban tuyên bố, chính quyền bắt đầu chiến dịch đập tan phe áo đỏ. Quan chức này buộc tội các phần tử khủng bố thâm nhập vào lực lượng biểu tình để đạo diễn vụ bạo lực thứ bảy tuần trước.

  • Hoài Linh (Theo AP, Nation)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,