221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1272153
Sao Tp New York có biệt danh Trái Táo Lớn?
0
Article
null
Biệt danh của các thành phố Mỹ (P3)
Sao Tp New York có biệt danh Trái Táo Lớn?
,

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao New York City lại có biệt danh Trái Táo Lớn? 

TIN LIÊN QUAN
 
Khi những người da đỏ đầu tiên sống ở New York, họ đặt tên cho nơi này là Mahatta, sau đó trở thành Manhattan. Manhatta có nghĩa là thanh mảnh, chỉ hình dáng mảnh mai của dải bờ biển chạy dài hơn 20km của đảo. 

Một biệt danh nữa của New York City là New Amsterdam, được đặt bởi người Hà Lan cư ngụ tại đây. Thành phố được gọi bằng cái tên này cho đến tận năm 1664 khi người Anh chiếm quyền kiểm soát đảo và họ gọi nó là Gotham. 

Ngày nay, một số biệt danh đặt cho New York vẫn còn được sử dụng là "Thành phố Không bao giờ ngủ". Sở dĩ có biệt danh này là New York City luôn có những điều diễn ra suốt 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần.

New York City còn được gọi là Thành phố Không bao giờ ngủ. (Ảnh: Newyorkcity
New York City còn được gọi là Thành phố Không bao giờ ngủ. 
(Ảnh: Newyorkcitynightlife.com)

Tuy nhiên, vì nhiều lý do phức tạp, vào những năm 1970, New York City trải qua nhiều khó khăn về tài chính. Không những phải đối mặt với sự tụt giảm lớn về lượng khách du lịch tới tham quan, New York còn phải chứng kiến nhiều người rời bỏ đi nơi khác. Tình trạng này dẫn tới một chiến dịch nhằm mang lại cho New York một hình ảnh mới. Vì vậy, Charles Gillate, người làm việc cho Sở Du lịch của thành phố, sử dụng biệt danh Trái Táo Lớn để thu hút du khách.  

Biệt danh này hóa ra lại giúp New York City nổi như cồn. Người ta muốn tận mắt chứng kiến Trái Táo Lớn trông như thế nào và trở lại New York City. Theo thống kê năm 1999, New York là điểm thu hút khách du lịch thứ 2 sau Orlando. 

Los Angeles, California, thành phố đông dân thứ 2 ở Mỹ sau New York, có nhiều biệt danh. Ngoài tên gọi tắt L.A, nó còn được gọi là Thành phố của Những thiên thần bởi vì Los Angeles có nghĩa là "các thiên thần" trong tiếng Tây Ban Nha. 

Mô tả ảnh.
(Ảnh: traveldk.com)

Thời tiết ở Los Angeles thường ấm và nhiều nắng, vì vậy người ta còn gọi nơi đây là Thành phố của Hoa và Nắng. 

Trong khi New York được gọi là Trái Táo Lớn, Los Angeles đôi khi còn được gọi là Quả Cam Lớn bởi vì loại cây này mọc tốt trong điều kiện thời tiết ấm nơi đây.

Cũng như Las Vegas, Los Angeles được nhiều người gọi là Thủ đô Giải trí của Thế giới vì có rất nhiều hãng phim, hãng truyền hình nổi tiếng ở đây. Nhiều bộ phim được thực hiện ở Hollywood. Hàng triệu người tới thăm khu vực này và người ta cho rằng sẽ không trọn vẹn khi tới Los Angeles mà không nhìn thấy từ "Hollywood" khổng lồ ở mạn một quả đồi. 

Một biệt danh khác của Los Angeles là La-La Land, sử dụng chữ cái đầu của Los và Angeles, có nghĩa là nơi vui thú.  

  • Thanh Hảo (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,