221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276191
Sự thật buồn bã về vài sao Hàn
0
Article
null
Sự thật buồn bã về vài sao Hàn
,

Khảo sát mới được Uỷ ban nhân quyền quốc gia Hàn Quốc công bố cho thấy, các diễn viên nước này thường phải "bán thân" để giữ việc và để có nhiều cơ hội đóng phim.

TIN BÀI MỚI

Jang Ja-yeon
Hơn 6 trong số 10 diễn viên từng được yêu cầu quan hệ tình dục với các nhân vật có ảnh hưởng, Uỷ ban nhân quyền quốc gia Hàn Quốc cho hay.

Theo khảo sát do Viện phát triển phụ nữ Triều Tiên tiến hành năm ngoái với 111 diễn viên thì có tới 60,2% số người trả lời nói, họ từng được đề nghị ngủ với các nhân vật giàu có và quyền lực.

Phần lớn các diễn viên đều thừa nhận, mối quan hệ "bảo trợ" như vậy là khá phổ biến trong ngành giải trí.

Cũng theo khảo sát, hơn 45% số diễn viên trả lời cho hay, họ được lệnh phải dự các tiệc rượu và phải đợi khách. Hơn 58% thú nhận từng bị quấy rối tình dục và 31,5% bị đụng chạm thân thể.

Khoảng 21,5% số diễn viên nói bị hãng hoặc những người quen có ảnh hưởng trực tiếp ép quan hệ tình dục với khách. 6,5% nói từng bị cưỡng hiếp.

Các nhân vật bảo trợ thường là doanh nhân giàu có, nhà sản xuất, đạo diễn, người đứng đầu hãng, quan chức truyền thông và chính trị gia.

Những người trả lời khảo sát nói, họ bị ép tuân theo "các đề nghị" vì lợi ích nghề nghiệp. Khoảng 48,4% các diễn viên tiết lộ, cơ hội đóng phim của họ giảm đáng kể nếu từ chối đề nghị.

Các diễn viên có tham vọng cũng nhận được nhiều đề nghị quan hệ tình dục, Uỷ ban nhân quyền quốc gia cho hay.

"Cần phải có một luật đặc biệt chi tiết để giám sát các công ty giải trí và đảm bảo quyền lợi tình dục cho các nữ diễn viên", một quan chức Uỷ ban nhân quyền quốc gia cho hay.

Cuộc khảo sát của Viện phát triển phụ nữ là thăm dò đầu tiên được tiến hành về quyền tự do quan hệ của các nữ diễn viên.

Vấn đề trên được đưa ra thảo luận công khai hồi cuối tháng 3 sau khi diễn viên Jang Ja-yeon tự vẫn và để lại lá thư mô tả mối quan hệ nhớp nhúa mà cô bị hãng ép thực hiện. Thông tin do cựu quản lý của nữ diễn viên này đưa ra.

Vụ việc của Jang Ja-yeon khiến cả Hàn Quốc bàng hoàng và nó vẫn được bàn tán dù kẻ bị cáo buộc không phải chịu hình phạt gì do thiếu chứng cớ. Cựu lãnh đạo công ty quản lý diễn viên này, bị tố cáo là ép Jang quan hệ với khách, đã bị bắt nhưng lại được sớm trả tự do.

  • Hoài Linh (Theo Korea Herald)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,