221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276631
Thái Lan: Áo đỏ tìm sự giúp đỡ từ EU
0
Article
null
Thái Lan: Áo đỏ tìm sự giúp đỡ từ EU
,

Những người biểu tình chống chính phủ – phe Áo đỏ - hôm nay (29/4) đã đệ trình một lá thư lên Đại sứ EU ở Thái Lan David Lipman và yêu cầu EU giúp đỡ bảo vệ họ.

Tin bài mới

a
Cảnh sát bảo vệ gần khu vực toà nhà Quốc hội Thái Lan ở Bangkok (Ảnh Reuters)
Theo Hãng thông tấn Thái, lá thư của phe áo đỏ kêu gọi Eu giúp đỡ nhằm ngăn chặn chính phủ sử dụng vũ lực đối phó với người biểu tình.

Sau đó, ông David Lipman đã ra một tuyên bố, bày tỏ quan ngại về tình hình hiện tại ở Thái Lan. Tuyên bố kêu gọi hai bên đàm phán và giải quyết khủng hoảng chính trị thông qua biện pháp hoà bình, dân chủ.

Người biểu tình phản đối chính phủ đã đổ về chiếm giữ trung tâm Bangkok từ 12/3 và hiện đang tập trung tại trục giao thông Rathchaprasong ở thủ đô.

Họ yêu cầu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva “lập tức” giải tán quốc hội và tổ chức bầu cử mới. Theo quan điểm của phe Áo đỏ, ngoài biện pháp này, không còn lựa chọn nào khác cho xung đột chính trị hiện tại ở Thái.

Cũng trong hôm nay, phe Áo vàng tại Thái đã yêu cầu chính phủ sử dụng quân sự chống lại người biểu tình áo đỏ và kết thúc tình trạng “hỗn loạn” ở Bangkok.

Chamlong Srimuang, một lãnh đạo phe Áo vàng, cho rằng, cần áp dụng thiết quân luật – giao quyền đảm bảo trật tự vào tay quân đội và khẳng định, chính quân đội cần ngăn chặn người biểu tình nếu chính phủ không làm điều này.

Tình trạng bất ổn hiện tại ở Thái khiến người ta nhớ tới cuộc khủng hoảng chính trị cách đây bốn năm sau cuộc đảo chính lật đổ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Trong hôm nay, Ngoại trưởng Thái Kasit Piromya đã chỉ trích một số nhà ngoại giao nước ngoài vì cuộc gặp tuần trước với các lãnh đạo Áo đỏ. "Chúng tôi không muốn việc này xảy ra lần nữa”, ông Kasit nói với báo chí trong chuyến thăm Jakarta, Indonesia.

Tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley nói: “Thông điệp của chúng tôi vẫn là một giải pháp hoà bình cho tình hình hiện tại”.

  • Kỳ Thư (Theo THX, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,