221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274068
Trùm khủng bố Bin Laden khoái dùng Facebook
0
Article
null
Trùm khủng bố Bin Laden khoái dùng Facebook
,

Thủ lĩnh mạng lưới khủng bố toàn cầu Al Qaeda được cho là đã dùng mạng xã hội Facebook để đăng tải những đoạn phim, bài phát biểu gửi tới chiến binh Hồi giáo.

Tin bài mới

Bin Laden (Ảnh Fox)

Theo các báo cáo, Bin Laden hoặc một ai đó đóng giả tên này, đã lập một trang riêng với tên gọi "Lãnh đạo của những Mujahideen, Osama bin Laden" và địa chỉ là "những ngọn núi của thế giới".

Sau khi thông tin về trang của Bin Laden được công bố, các chuyên gia an ninh đã kêu gọi văn phòng Facebook ở Mỹ đóng cửa trang thông tin này.

Tài khoản "những ngọn núi của thế giới" bắt đầu hoạt động vào 25/3 và bị đóng cửa gần một tháng sau đó nhưng đã thu hút gần 1.000 kẻ cực đoan. Mặc dù, các thông điệp được viết bằng tiếng Ả rập, những phiên bản tiếng Anh đã bắt đầu xuất hiện, báo Sun cho hay. Đường dẫn vào trang của Bin Laden được gắn với trang của Taliban trên Facebook

Chuyên gia về khủng bố trên Internet Neil Doyle nhận xét: "Bin Laden, thông qua những người ủng hộ, rõ ràng là mắng nhiếc những người săn đuổi hắn".

Doyle cho hay, trang blog của Bin Laden có nhiều ảnh, hàng chục đoạn phim về Bin Laden và những đoạn phim mà các tổ chức khủng bố trên toàn cầu phát đi. Có một đoạn phim cho thấy một nhóm chiến binh Al Qaeda đang được huấn luyện ở Afghanistan, do cánh truyền thông của Al Qaeda là As Shahab sản xuất.

Kể từ năm 2001, Osama bin Laden và tổ chức của tên này đã trở thành mục tiêu lớn của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố. Mỹ treo thưởng hàng chục triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến bắt giữ Bin Laden.

Facebook không có chính sách chống khủng bố rõ rệt dù tuyên bố về Quyền và Nghĩa vụ của mạng này ghi rõ "bạn sẽ không được đăng tải những nội dung hoặc có hành động nào trên Facebook mà xâm phạm quyền lợi của bất cứ ai hoặc vi phạm luật pháp". Tuyên bố còn yêu cầu người dùng không đăng tải những nội dung thù ghét, đe doạ hay theo một cách không thích hợp.

  • Hoài Linh (Theo Fox, ANI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,