221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275901
Trung Quốc nâng bí mật thương mại thành bí mật quốc gia
0
Article
null
Trung Quốc nâng bí mật thương mại thành bí mật quốc gia
,

Bắc Kinh hôm 26/4 đã ban hành những quy định bảo vệ bí mật thương mại tại các công ty nhà nước, vài tuần sau khi 4 nhân viên của công ty Rio Tinto, Australia bị bắt giam vì tội gián điệp công nghiệp.

TIN BÀI MỚI

Uỷ ban hành chính và giám sát tài sản nhà nước ra quy định trên và phân loại những hạng mục như kế hoạch chiến lược, thông tin tài chính và tài nguyên dự trữ là bí mật thương mại.

Một bí mật thương mại được xác định là thông tin được giữ kín với công chúng, vốn có thể đem lại lợi ích kinh tế cho các công ty nhà nước, Uỷ ban chịu trách nhiệm giám sát các công ty cho biết trên website của mình.

Các quy định mới ban hành cho phép chính phủ được chỉ định lại các bí mật thương mại thành bí mật quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc nếu ai vi phạm sẽ bị trừng phạt nặng hơn.

Các chỉ dẫn mới được đưa ra vài tuần sau khi một toà án ở Trung Quốc phạt tù 4 nhân viên tập đoàn khai mỏ Rio Tinto, gồm một công dân Australia là Stern Hu vì tội hối lộ và liên quan tới bí mật thương mại.

Ông Hu và ba nhân viên người Trung Quốc khác bị buộc tội nhận hối lộ tổng cộng khoảng 13 triệu USD và đánh cắp bí mật thương mại trong lúc đàm phán về quặng sắt với các nhà máy thép nước này.

Toà án Trung Quốc phát hiện, bốn người trên đã đánh cắp bí mật thương mại, gồm cả biên bản cuộc họp của Hiệp hội Sắt và Thép Trung Quốc cũng như các thông tin về sản lượng của tập đoàn thép Shougang của nước này.

Bốn người trên đều lĩnh án tù từ 7 tới 14 năm.

  • Hoài Linh (Theo BigNews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,