221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274061
Xôn xao vụ blogger bị phạt vì bôi xấu diễn viên
0
Article
null
Trung Quốc:
Xôn xao vụ blogger bị phạt vì bôi xấu diễn viên
,

Một blogger nổi tiếng ở Trung Quốc đã được lệnh bồi thường 100.000 NDT cho một diễn viên sau khi anh này tuyên bố trên mạng rằng nữ diễn viên trên có quan hệ tình ái với một trong những đại gia bán lẻ đồ điện tử.

Tin bài mới

Toà án trung thẩm Bắc Kinh số 2 phán quyết, blogger Song Zude và đồng bị đơn Liu Xinda đã phạm tội phỉ báng. Liu Xinda cũng phải bồi thường cho diễn viên trên 100.000 NDT.

Là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất trên Internet, Song nổi tiếng với việc đăng tải những lời lẽ sắc nhọn về các ngôi sao. Hàng loạt ngôi sao đã trở thành chủ đề của những tuyên bố công khai của Song và việc này đã khiến Song có biệt danh "Song mồm to".

Năm ngoái, diễn viên Jin Qiaoqiao bắt đầu kiện Song và người em họ của anh ta là Liu về việc tung tin đồn trên mạng về đời tư của cô.

Những bài viết nhan đề "Huang Guangyu bị chôn vùi trong sự khêu gợi của Jin Qiaoqiao" và "Cái gọi là những vấn đề tầm thường của Jin Qiaoqiao" bị cho là đã bôi nhọ thanh danh của Jin.

Huang Guangyu, từng có thời là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản trị giá hàng tỷ USD, là cựu chủ tịch chuỗi bán lẻ hàng điện tử GOME. Ông này hiện bị buộc tội làm ăn bất chính, giao dịch nội gián và rò rỉ tin công ty trái phép.

Trong blog của mình, Song viết ông Huang đã chuyển một số tiền lớn cho Jin, vốn chiếm phần lớn số tài sản được cho là lên tới 7 triệu NDT của cô này. Song thậm chí còn nói rằng Jin đã hai lần phá thai.

Trong đơn kiện, Jin đòi Song bồi thường 1 triệu NDT.

Trong phiên xử Song lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, luật sư của nhân vật này nói, hai bài viết trên thực chất là của Liu Xinda. Sau đó, Liu khăng khăng nói rằng đó chỉ là bài viết tưởng tượng của họ và cái tên "Jin Qiaoqiao" là nhân vật mà anh ta nghĩ ra.

Tiếp đó, Jin đưa thêm Liu vào vụ kiện của mình.

Toà án quận Chaoyang đã đưa ra phán quyết hôm 18/12/2009 rằng Liu đã huỷ hoại thanh danh của Jin. Toà án cũng tuyên bố, hành vi đăng tải bài viết bôi nhọ lên blog mà không kiểm tra và chỉnh sửa của Song là sai trái.

Liu và Song được lệnh xoá hai bài viết và xin lỗi Jin trên blog của họ tại trang Sina, Sohu và 163 trong suốt 7 ngày kể từ ngày tuyên án. Ngoài ra, Song và Liu mỗi người phải bồi thường cho Jin 100.000 NDT.

Ở phiên toà đầu tiên, Liu và Song từ chối chấp nhận phán quyết và tuyên bố kháng án lên toà cấp cao hơn.

Hôm 14/4, toà án quyết định giữ nguyên phán quyết cũ.

"Là một diễn viên, tôi không cố gắng trở nên nổi tiếng bằng việc trở thành trung tâm tin đồn. Tôi chỉ cố làm rõ những hiểu nhầm và những cuộc tấn công nhằm vào tôi. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều diễn viên nắm vũ khí - là pháp luật để bảo vệ phẩm giá của họ", Jin viết trên blog hôm 15/4.

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily, ANN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,