221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1278693
Ai sẽ thay thế Gordon Brown trong Công đảng?
0
Article
null
Ai sẽ thay thế Gordon Brown trong Công đảng?
,

David Miliband là nhân vật mà nhiều người cho rằng sẽ thay thế Gordon Brown sau khi lãnh đạo Công đảng tuyên bố ông sẽ từ chức trong nỗ lự đạt được liên minh với đảng Dân chủ Tự do.

TIN LIÊN QUAN



Brown đã phải đối mặt với hàng loạt thách thức trong thời gian ông làm việc tại số 10 Phố Downing, chủ yếu là những sắp đặt của các nhân vật thân thiết với Tony Blair.

Dưới dây là một số ứng viên có nhiều khả năng nhất trong cuộc chạy đua vào vị trí lãnh đạo Công đảng, thay thế Gordon Brown.


Harriet Harman
Harriet Harman - Phó Chủ tịch Công đảng (Ảnh: Getty)
Harriet Harman - Phó Chủ tịch Công đảng (Ảnh: Getty)

Giữ vị trí Phó Chủ tịch Công đảng, Harriet Harman, 59 tuổi, sẽ tự động tạm giữ vị trí lãnh đạo Đảng nếu ông Brown rời nhiệm trước khi một người kế nhiệm ông được chọn.

Từng là một trong những quan chức pháp luật hàng đầu của chính phủ Anh, chủ tịch Hạ viện kiêm Bộ trưởng Nội các về Phụ nữ và Bình đẳng đã khiến nhiều người ngạc nhiên bởi chiến thắng của bà trong cuộc bỏ phiếu kín bầu phó Thủ lĩnh Công đảng.

Thế nhưng ít người tin Harriet Harman sẽ lập lại được thành tích này, ngay cả khi bà tạm ngồi vào vị trí của ông Brown trong lúc Công đảng tìm được người thích hợp.

Alan Johnson

Alan Johnson. (Ảnh: PA)
Alan Johnson. (Ảnh: PA)

Nguyên là Tổng thư ký Hiệp hội Công nhân Viễn thông và nắm giữ các chức vụ Nội các quan trọng từ Bộ trưởng Y tế đến Bộ trưởng Nội vụ, ông Johnson, 59 tuổi, cũng là một nhân vật có nhiều khả năng kế nhiệm Gordon Brown khi vị Thủ tướng này bị chỉ trích vì tỏ ra tách biệt.

Johnson đóng một vai trò lớn trong vận động cải tổ hệ thống bầu cử cùng với đại tu hệ thống phụ phí Westminster. "Chúng ta cần đại tu cả cỗ máy, chứ không chỉ lau bóng vỏ ngoài".

David Miliband

David Miliband. (Ảnh: Worldpress)
David Miliband. (Ảnh: Worldpress)

David Miliband được Alastair Campbell, người phụ trách báo chí của Tony Blair, đặt cho biệt danh "Brains" (nhiều bộ não). Vị Ngoại trưởng 44 tuổi này là ứng viên nặng ký cho chức Chủ tịch Công đảng.

Một số nhà bình luận cho rằng, chính Miliband đã gây ra nhiều sóng gió cho Brown để ông có thể phải ra đi trước cuộc tổng tuyển cử.

Ed Miliband

Ed Miliband. (Ảnh: Guardian)
Ed Miliband. (Ảnh: Guardian)

Là em trai của David Miliband, vị Bộ trưởng 40 tuổi phụ trách về biến đổi khí hậu này từng là một cố vấn nòng cốt cho ông Brown. Ed được đánh giá là một nhân vật dễ tính hơn và ăn nói trôi chảy hơn người anh trai.

Ed Miliband lần đầu được bầu làm nghị sĩ năm 2005 cùng thế hệ với lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nick Clegg. Trong quá khứ, Ed từng được đề cử giữ chức vụ cao.

Có thể là người trẻ nhất trong số các ứng viên, Ed Miliband có thể tạo ra hy vọng về một sự khởi đầu mới thực sự cho Công đảng. Nhưng liệu ông này có sẵn sàng "đấu" với anh trai mình hay không?

Ed Balls

 Ed Balls
Ed Balls (Ảnh: Guardian)

Một thời là cố vấn kinh tế thân cận nhất của Gordon Brown ở Bộ Tài chính, Bộ trưởng phụ trách Nhi đồng Ed Balls cũng được đánh giá là người có thể kế nhiệm ông Gordon Brown.

Balls, 43 tuổi, cũng là một trong số các nghị sĩ được bầu năm 2005 và được cho là sẽ nhận được sự ủng hộ của những người ủng hộ liên đoàn đầy quyền lực trong Công đảng, đặc biệt là Liên đoàn Unite.

Jack Straw

Jack Straw (Ảnh: PA)
Jack Straw (Ảnh: PA)

Hiện là nhân vật lão thành nhất mà Công đảng có tại Hạ viện - Bộ trưởng Tư pháp, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Nội vụ, chắc chắn được xem là một nhà lãnh đạo kỳ cựu.

Ông Straw, 63 tuổi, có thể sẽ được bầu thông qua sự đồng thuận hơn là một cuộc thảo luận cam go.

  • Thanh Hảo (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,