221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277604
BP sẽ đậy nắp giếng dầu dưới đáy biển
0
Article
null
BP sẽ đậy nắp giếng dầu dưới đáy biển
,

(TinnhanhVietNamNet) - Tập đoàn dầu khí BP đang chuẩn bị đưa một nắp đậy khổng lồ xuồng đáy biển nhằm khắc phục thảm họa dầu đang tràn lan trên vịnh Mexico khiến cho hệ sinh thái ngập mặn Louisiana, dọc vịnh Mexico bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau nửa tháng xảy ra sự cố tràn dầu nghiêm trọng tại giàn khoan Deepwater Horizon, hiện giờ tình trạng dầu loang đã lan tràn đến bán đảo vùng châu thổ sông Mississippi, Louisiana và đang đe dọa hàng chục kilômet bờ biển kéo dài đến tận Florida. Tình trạng này ngày càng trở lên nghiêm trọng và có xu hướng xấu đi. Mỗi ngày có khoảng 800.000 lít dầu bị rò rỉ từ giàn khoan Deepwater Horizon và nó có thể lên đến 7 triệu lít/ ngày.

Trước tình trạng đó, tập đoàn BP đã chuẩn bị đưa một cái nắp đậy khổng lồ làm bằng thép, hình hộp, rất nặng (70 tấn) và cao 12m xuống đáy biển nhằm khắc phục thảm họa trên. Với khối lượng khổng lồ như vậy phải mất ít nhất 2 ngày để có thể đưa nó xuống độ sâu 1.500m. Khi nắp đậy xuống thành công, lượng dầu tràn sẽ được gom vào một chỗ trên mặt đất qua đường dẫn đã được thiết kế từ trước.

Song song với việc đưa nắp đậy xuống đáy biển thì BP cũng đã sử dụng hơn 560.000 lít hóa chất tương tự như chất tẩy rửa để làm sạch dầu loang trên mặt lẫn đáy biển. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời và cũng chưa xác định được hiệu ứng phụ có thể xảy ra đối với môi trường.

Chính phủ Mỹ đã cho phép các bang phía nam triển khai hơn 11.000 binh lính để hỗ trợ việc khắc phục thảm họa trên. Mọi chi phí sẽ do Bp chi trả

  • Anh Thư (theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,