221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1279577
Các nữ điệp viên xinh đẹp trong đời thực
0
Article
null
Các nữ điệp viên xinh đẹp trong đời thực
,

Chúng ta yêu thích các bộ phim trinh thám, đặc biệt khi vai chính là những nữ điệp viên xinh đẹp và thông minh. Hãy cùng điểm qua những gương mặt nữ điệp viên huyền thoại trong đời thực.

TIN BÀI NỔI BẬT:

Violette Szabo (Ảnh: huanqiu.com)
Violette Szabo (Ảnh: huanqiu.com)
Violette Szabo

Violette Szabo sinh tháng 6/1921 trong một gia đình có bố là người Anh và mẹ là người Pháp. Người phụ nữ xinh đẹp và dũng cảm này có một cuộc đời ngắn ngủi và huyền thoại.

Violette Szabo gia nhập đội quân bí mật SOE của Anh năm 1943. Ngày 7/6/1944, Szabo được thả dù xuống Limoges. Nhiệm vụ của bà là phối hợp hoạt động với lực lượng kháng chiến Pháp tại Limoges trong những ngày tiếp sau sự kiện quân đồng minh đổ bộ lên bờ biển Normandy của Pháp ngày 6/6/1944. Bà bị sư đoàn thiết giáp SS ’Das Reich’ của phát xít Đức bắt giữ và chuyển cho chi nhánh cơ quan mật vụ Gestapo ở Paris thẩm vấn. Từ Paris, Violette Szabo bị chuyển tới trại tập trung Ravensbruck và bị xử tử ở đây vào tháng 1/1945 khi mới 23 tuổi. Về sau, chính quyền Pháp tặng thưởng bà các huân chương George Cross và Croix de Guerre.

Virginia Hall (Ảnh: huanqiu.com)
Virginia Hall (Ảnh: huanqiu.com)
Virginia Hall

Virginia Hall sinh ra tại Baltimore, Mỹ vào năm 1906. Bà là một nhà ngôn ngữ tài năng và có thể nói thành thạp tiếng Pháp, Đức và Italia. Cơ quan mật vụ Gestapo của Đức quốc xã coi bà là "kẻ nguy hiểm nhất trong tất cả các điệp viên của quân đồng minh". Năm 1941, Hall được tổ chức SOE tuyển dụng và chấp thuận trở thành một điệp viên đặc biệt của Anh. Bà tới Pháp và giúp thiết lập các mạng lưới của quân kháng chiến ở Vichy thông qua vỏ bọc của một phóng viên cho báo New York Post.

Hall tỏ ra lão luyện và có khả năng thoát kưyện lùng sục của quân Đức quốc xã nhiều lần. Quân thù rất ngạc nhiên khi biết rằng người phụ nữ dũng cảm này đã mất chân trái vào năm 1939.

Hall gia nhập cơ quan tình báo Mỹ CIA vào năm 1951 và trở thành một chuyên gia phân tích tình báo về các vấn đề quốc hội Pháp. Bà nghỉ hưu năm 1966 và qua đời tại bệnh viện Shady Grove Adventist ở Wasington năm 1982.

Christine Granville (Ảnh: huanqiu.com)
Christine Granville (Ảnh: huanqiu.com)
Christine Granville

Granville sinh ra tại Ba Lan năm 1915 và là cháu gái của một chủ ngân hàng giàu có người Do Thái. Bà được trao vương miện Hoa hậu Ba Lan từ năm 17 tuổi. Khi quân Đức quốc xã xâm chiếm Ba Lan năm 1939, bà đã tự nguyện làm việc với cơ quan tình báo của Anh.

Granville được mời gia nhập bộ phận SOE của cơ quan tình báo Anh và trở thành một điệp viên yêu thích của lãnh đạo Anh Churchill. Bà được tuyển dụng nhờ vốn hiểu biết và khả năng thành thạo nhiều thứ tiếng. Với rất nhiều huân huy chương tưởng thưởng cho những cống hiến đặc biệt, Granville kết thúc hoạt động tình báo ngay khi chiến tranh kết thúc. Tuy nhiên, bà nhận thấy bản thân bị cả Ba Lan và Anh bỏ rơi. Rốt cuộc, khi bị một người tình cũ sát hại ở London năm 1952, Granville chẳng còn gì.

Nancy Wake (Ảnh: huanqiu.com)
Nancy Wake (Ảnh: huanqiu.com)
Nancy Wake

Nancy Wake là một trong những phụ nữ dũng cảm nhất đã tham gia Thế chiến thứ hai. Bà sinh trưởng ở Australia, nhưng trong chiến tranh đã tới Pháp để hoạt động như một điệp viên lành nghề. Các hoạt động tình báo của Wake đã khiến bà trở thành một tiêu số một của cảnh sát mật Đức.

Mata Hari (Ảnh: huanqiu.com)
Mata Hari (Ảnh: huanqiu.com)
Mata Hari

Mata Hari là nghệ danh biểu diễn của Margaretha Zelle khi bà trở thành một trong những vũ nữ nổi tiếng nhất ở Paris vào Thế chiến thứ nhất. Sinh ra tại Hà Lan, khi chiến tranh bùng nổ, các quan hệ bất chính xuyên biên giới của Mata Hari với nhiều nhân vật quân sự và chính trị Đức đã thu hút sự chú ý của cảnh sát mật Pháp. Bà bị đưa vào diện cần theo dõi.

Về sau, nhà chức trách Pháp được cho là đã thuyết phục Mata Hari tới nước Tây Ban Nha trung lập để phát triển các mối quan hệ với những thành viên thuộc hải quân và quân đội Đức ở Madrid, rồi báo cáo bất kỳ thông tin tình báo nào thu lượm được về Paris. Tuy nhiên, trong thế giới tình báo đầy tăm tối, Pháp nghi ngờ bà là một điệp viên hai mang. Tháng 2/1917, Mata Hari trở về Paris và ngay lập tức bị bắt, rồi buộc tội làm gián điệp cho Đức. Phiên toà xử Mata Hari vào tháng 7 đã hé lộ một số bằng chứng kết tội mà người vũ nữ trứ danh không thể biện hộ thoả đáng. Bà bị kết tội và lĩnh án tử hình. Sáng sớm ngày 15/11/1917, Mata Hari bị đánh thức, đưa khỏi nhà tù ở Paris để tới một trường bắn của quân đội tại vùng ngoại ô thành phố thi hành bản án.

  • T.A (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,