221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1278682
Chính phủ Thái quở trách Mỹ
1
Article
null
Chính phủ Thái quở trách Mỹ
,

Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromya hôm 10/5 đã triệu tập đại sứ Mỹ tại Bangkok để quở trách về sự can thiệp của Washington vào chính trường Thái Lan, tờ Bangkok Post trích dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết.

TIN BÀI MỚI:

Đại sứ Mỹ Eric John (Ảnh: The Nation)
Đại sứ Mỹ Eric John (Ảnh: The Nation)
Ông Kasit đã triệu tập Đại sứ Eric John vào buổi chiều ngày 10/5 sau khi Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell tổ chức một cuộc gặp gỡ buổi sáng 9/5 với các cựu thành viên nội các Thái Lan bao gồm Jaturon Chaisaeng - một thủ lĩnh phe Áo đỏ và Noppadon Pattama - cựu ngoại trưởng và cố vấn pháp lý cho Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra.

Bộ Ngoại giao Thái Lan tuyên bố tình trạng đối đầu chính trị hiện tại giữa chính phủ nước này và những người biểu tình Áo đỏ là vấn đề nội bộ và "không cần sự dàn xếp của các đối tác ngoại quốc".

Theo tờ Bangkok Post, Đại sứ John đã chuyển tiếp một thông điệp từ ông Campbell rằng, nước Mỹ "ở đây không phải để điều đình một giải pháp hoặc đưa ra sự hỗ trợ giúp mang tới bất kỳ kết quả cụ thể nào (cho cuộc khủng hoảng hiện tại), mà để khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với Thái Lan, đồng minh hiệp ước lâu năm nhất của Washington tại châu Á, cũng như đối với người dân Thái trong giai đoạn đầy thử thách này".

Trong khi đó, nhà chức trách Thái Lan coi việc liên lạc ở cấp cao Mỹ với phe thân Thaksin là sự hậu thuẫn những lý lẽ đã công bố của lực lượng Áo đỏ, vào một thời điểm mà chính phủ Bangkok đang cố gắng giải tán biểu tình.

Đại sứ quán Mỹ biện minh rằng, cuộc gặp cuối tuần trước chỉ nhằm lắng nghe quan điểm của tất cả các bên liên quan về lộ trình giải quyết khủng hoảng của Thủ tướng Abhisit. Phó Tổng thư ký kiêm phát ngôn của ông Abhisit cũng được mời tới buổi gặp gỡ này nhưng ông đã không tham gia.

  • Thanh Bình (Theo Straits Times, Bangkok Post)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,