221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281612
Chính trường Thái Lan chuyển "mặt trận" sang các mạng xã hội
0
Article
null
Chính trường Thái Lan chuyển 'mặt trận' sang các mạng xã hội
,

(TinnhanhVietNamNet) – Thay vì nổ súng, biểu tình bạo động trên các ngả đường, chính trường Thái Lan đang mở mặt trận đối đầu mới ngay trên các mạng xã hội. 

TIN LIÊN QUAN
Cuộc đối đầu chính trị trên các trang mạng xã hội sẽ quyết liệt không kém các cuộc bạo loạn trên đường phố (Nguồn: time)
Cuộc đối đầu chính trị trên các trang mạng xã hội sẽ quyết liệt không kém các cuộc bạo loạn trên đường phố (Nguồn: time)
Theo đó 2 mạng xã hội nổi tiếng là Facebook và Twitter đang được đông đảo người dân và quan chức Thái Lan sử dụng để bày tỏ các quan điểm chính trị của mình.
 
Điển hình như trang Facebook của Thủ tường Thái Lan Abhisit Vejjajiva có trên 300.000 người tham gia, hay như trang Facebook của Bộ trưởng Tài chính Korn Chatikavanij cũng có tới 61.000 thành viên.
 
Hàng loạt các nhóm xã hội với những cái tên như “Hãy dừng ngay những hành động phá hủy Thái Lan”, “Cập nhật tình hình bạo loạn Thái Lan”, “Theo dõi phe áo đỏ”… được thành lập.
 
Tại đây, những thành viên của các trang mạng xã hội này có thể bày tỏ quan điểm chính trị của mình một cách công khai mà không sợ bị chính quyền theo dõi hay kiểm duyệt.
 
Việc công khai rộng rãi những quan điểm chính trị trên các mạng xã hội được đánh giá là một diễn biến mới trên chính trường Thái Lan. Một số quan chức chính phủ cũng tận dụng mạng xã hội để bảo vệ những ý kiến của mình, huy động sự ủng hộ từ phía người dân trong việc đảm bảo sự duy trì ổn định của quyền lực sau hàng loạt những vụ xung đột đẫm máu ở nước này.
 
Trong thời gian tới, nhóm nghị sĩ thuộc Đảng đối lập Puea Thai sẽ tiến hành thông qua nghị quyết bất tín nhiệm đối với Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và 4 bộ trưởng tại phiên họp quốc hội đặc biệt vào ngày 24/5.
 
Đây được đánh giá là sự kiện quan trọng để các nhóm mạng xã hội tại Thái Lan đưa ra những ý kiến bình luận của mình. Theo phán đoán của nhiều người, cuộc chiến giữa nhóm người ủng hộ thủ tướng Abhisit Vejjaji và nhóm người ủng hộ đảng Đối lập sẽ có một trận chiến nảy lửa trên các trang xã hội. 
  • Thiên Hương (Theo Bangkokpost)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,