221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277438
Cụ bà già nhất thế giới qua đời
0
Article
null
Cụ bà già nhất thế giới qua đời
,

(TinnhanhVietNamNet) – Cụ bà Kama Chinen vừa qua đời tại Nhật Bản khi chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến sinh nhật lần thứ 115.

TIN LIÊN QUAN

Cụ Kama Chinen sinh ngày 10/5/1895 tại một hòn đảo phía Nam Okinawa (Nhật Bản). Cụ là một trong số ít người chứng kiến nhiều sự kiện vắt ngang 3 thế kỷ. Tính đến hôm chủ nhật (2/5) khi cụ qua đời thì tuổi thọ của cụ là 114 năm 356 ngày.

Trước đó cụ là người đứng đầu trong danh sách 77 người cao tuổi nhất thế giới do tổ chức Gerentology Group thống kê. Danh sách này gồm 74 cụ bà và 3 cụ ông có độ tuổi từ 110 trở lên.

Mô tả ảnh.

Cụ Chanen từng làm việc đến năm 75 tuổi mới nghỉ hưu (Nguồn: Site)

Thông tin qua đời của cụ Chinen được gia đình bảo mật rất kĩ. Rất nhiều tờ báo tại Nhật Bản không nắm được thông tin này. Mới đây, một nhân viên của trung tâm chăm sóc sức khỏe nơi cụ Chinen đến an dưỡng mới chính thức công bố thông tin cụ qua đời.

Theo người dân địa phương cho biết, bí quyết để sống lâu và khỏe mạnh là do họ ăn nhiều cá biển tươi, súp rau miso, gạo, uống nhiều trà xanh và tập thể dục thường xuyên. Bác sĩ riêng của cụ Chinen cũng cho biết thêm rằng, cụ sống lâu như vậy là còn nhờ vào việc kiêng cữ rượu, thuốc lá và không làm những việc nặng nhọc.

Khu vực cụ Chinen sinh sống hiện đang được các nhà nghiên cứu đặc biệt quan tâm vì ngoài cụ ra thì nơi đây còn rất nhiều người sống thọ trên 100 tuổi.

Sau khi cụ Chinen qua đời, người hiện giữ kỷ lục cao tuổi nhất thế giới là cụ Eugenie Blanchard 114 tuổi và 75 ngày. Cụ đang sống trên đảo Caribbean St Barthélémy ở Pháp.

Được biết, cụ Chanen từng làm thư ký cho một công ty kỹ thuật đến tận năm 75 mới nghỉ hưu.

Hiện Nhật Bản là quốc gia đứng đầu trong danh sách những nước có số người cao tuổi nhiều nhất thế giới với hơn 40.000 người trên 100 tuổi, trong đó hơn 86% là phụ nữ.

  • Thiên Hương (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,