221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277030
Đoàn nhà báo Iran bị cấm nhập cảnh vào Mỹ
0
Article
null
Đoàn nhà báo Iran bị cấm nhập cảnh vào Mỹ
,

(TinnhanhVietNamNet) – Ngày 2/5, chính phủ Mỹ tuyên bố từ chối cung cấp visa nhập cảnh cho phái đoàn báo chí Iran – những người sẽ tháp tùng Tổng thống Ahmadinejad trong chuyến công du tới New York vào tuần này.

TIN LIÊN QUAN

Giải thích cho việc Chính phủ Mỹ không cung cấp thị thực cho đoàn báo chí Iran, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: Trước đó hôm 28/4, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã nộp đơn đề nghị tham dự hội nghị này có gửi kèm theo danh sách phái đoàn cao cấp đi cùng. Trong danh sách này không hề đề cập đến sự có mặt của đoàn báo chí Iran.

Mô tả ảnh.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad (Nguồn: Presstv)

Theo đó Tổng thổng Iran Mahmoud Ahmadinejad sẽ đi cùng một đoàn đại biểu của Tehran bao gồm: Cố vấn cao cấp tổng thống Mojtaba Samareh Hashemi; Bộ trưởng ngoại giao Manouchehr Mottaki; Giám đốc cơ quan năng lượng nguyên tử Ali Akbar Salehi và chủ tịch Hội đồng cố vấn Esfandyar Rahim-Mashae.

Từ ngày 3/5 - 28/5, tổng thổng Mahmoud Ahmadinejad sẽ tham dự một hội nghị liên quan đến Hiệp ước phổ biến không liên kết hạt nhân sẽ được tổ chức tại tổng hành dinh của Liên hợp quốc có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ.

Dự kiến, Tổng thống Iran sẽ có bài phát biểu ngay sau lời tuyên bố khai mạc của Tổng thư kí Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và đại diện Phong trào không liên kết.

Hội nghị lần này nhằm mục đích theo dõi việc thực hiện nghĩa vụ giải trừ quân bị của các nước được đặt ra trong các hiệp ước từ 40 năm trước.

  • Thiên Hương (Theo Presstv)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,