221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1280161
Hai phe Thái Lan chịu đàm phán, có tín hiệu khả quan
0
Article
null
Hai phe Thái Lan chịu đàm phán, có tín hiệu khả quan
,

Một số nguồn tin vừa cho hay, đã có những cuộc đàm phán đầu tiên tại Thái Lan và đã có những tín hiệu khả quan đầu tiên trong ngày 17/5.

Tin bài mới

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva. Ảnh AP

Tin cho hay, ông Veera Musikhapong, một thủ lĩnh của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) – thường gọi là phe áo đỏ - đang xúc tiến các cuộc đàm phán bí mật với chính phủ Thái Lan.

Được biết, kết quả ban đầu “có tín hiệu khả quan”, theo lời đại diện phe áo đỏ.

Động thái trên xuất hiện chỉ ít giờ sau khi cựu Thủ tướng đang lưu vong Thaksin Shinawatra kêu gọi tổ chức cuộc “đối thoại chân thành” giữa các bên đang đối đầu ở Thái Lan, đồng thời đề nghị Liên Hợp Quốc can thiệp.

Ngay trước đó, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan phát đi thông điệp sẽ mở một chiến dịch nhằm "quét sạch" người biểu tình khỏi khu vực tụ tập chính ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Cũng trong ngày hôm nay, Chính phủ Thái Lan ra tối hậu thư cho áo đỏ. Cụ thể, Chính phủ Thái Lan yêu cầu những người biểu tình Áo đỏ tại khu vực ngã tư Ratchprasong giải tán trước 15h ngày 17/5.

Tuy vậy, đã quá giờ đó, tại khu vực này vẫn còn khoảng 5.000 người biểu tình áo đỏ.

Bạo lực tăng cao khiến người ta không khỏi lo lắng về sự hỗn loạn kéo dài tại Thái Lan – một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á.

Hiện nay, ước tính có khoảng 5 nghìn người trong khu vực của phe áo đó, giảm một nửa từ con số khoảng 10 nghìn sau cuộc đụng độ ngày thứ Năm khiến một lãnh đạo trong phe áo đỏ bị thương.

Giới quan sát cho rằng, trong tình hình nóng bỏng hiện nay, đàm phán giữa Chính phủ và lãnh đạo phe Áo đỏ là hy vọng duy nhất để chấm dứt xung đột.

Người biểu tình mặc áo đỏ đã đóng trại ở Bangkok vài tháng qua. Kể từ hôm 13/5, khi cảnh sát và binh sĩ tiến hành trấn áp người biểu tình, đã có ít nhất 31 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương và 27 người đã bị phạt tù.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,