221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277161
Lũ lụt, vòi rồng quần phá nước Mỹ, 26 người chết
0
Article
null
Lũ lụt, vòi rồng quần phá nước Mỹ, 26 người chết
,

(TinnhanhVietNamNet) – Mưa lớn liên tiếp đổ bộ khiến toàn bộ các bang Tennessee, Mississippi và Arkansas ngập chìm trong biển nước, con số thương vong lên đã lên đến 26 người.

TIN LIÊN QUAN

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các khu vực thuộc 3 bang trên đều bị nhấn chìm. Hệ thống giao thông ngưng trệ hoàn toàn, một số cầu bị đánh sập, biển báo bị cuốn trôi, toàn bộ các phương tiện đều trong tình trạng ngắc ngứ nước không thể di chuyển.

Kết hợp với lũ lụt, sức mạnh của vòi rồng đã khiến hàng nghìn nhà dân bị cuốn phăng, bệnh viện, trường học, các trụ sở công quyền, các công trình kiến trúc bị phá hủy tan hoang và chìm ngập trong lũ.

Mô tả ảnh.

Lũ lụt kết hợp với sức mạnh của vòi rồng đã nhấn chìm toàn bộ 3 bang miền Trung nước Mỹ (Nguồn: AP)

Thống đốc bang Tennesse Phil Predesen công bố từ hôm 24/4 đến nay đã có 52 trong tổng số 95 quận của bang chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận lũ. Theo thống kê chưa đầy đủ của các quan chức địa phương, 26 người đã thiệt mạng do nước lũ cuốn trôi (11 người thuộc bang Tennessee) và một số người mất tích khác vẫn chưa được tìm thấy.

Theo các nhà chức trách, số người bị thương vong nhiều như vậy là do các cơ quan dự báo thời tiết đã dự báo sai. Trước đó 1 tuần, cơ quan này dự báo sẽ có mưa nhỏ kéo dài với lượng mưa khoảng 12,7 cm. Trong khi đó trên thực tế lượng mưa đo được trong vòng 48 giờ đã cao gấp hơn 3 lần như thế.

Đây là trận lụt lớn nhất trong vòng 40 năm qua ở nước này sau vụ lụt kinh hoàng xảy ra ở nước Mỹ đầu thập niên 70 thế kỉ trước.

  • Thanh Hằng (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,