221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281887
Một tháng 5 bé trai phải cắt bỏ tinh hoàn
0
Article
null
Một tháng 5 bé trai phải cắt bỏ tinh hoàn
,

(TinnhanhVietNamNet)-Trong một tháng trở lại đây, khoa tiết niệu bệnh viện Nhi Đại học Y Trùng Khánh đã cắt bỏ một bên tinh hoàn của năm bé trai. Sự vô ý của các bậc phụ huynh là một trong những nguyên nhân chính.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Hãy chăm sóc trẻ thật tốt để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra (Ảnh: afamily).

Trường hợp của bé trai 4 tuổi tại Ba Nam, Trùng Khánh là một ví dụ điển hình. Sáng sớm ngủ dậy, bé cảm thấy đau đớn phần dưới. Sau khi kiểm tra, người cha chỉ thấy có chút sưng tấy và cho rằng chỉ bị viêm nhiễm nên không đưa con tới bệnh viện. Vài ngày sau, khi bệnh trở nên nặng hơn, gia đình mới đưa em tới bệnh việc nhi đồng.

Chủ nhiệm khoa tiết niệu bệnh viện ông Lâm Đào cho biết, tinh hoàn phải của bé thiếu máu trầm trọng và chẩn đoán là tinh hoàn bị xoắn, phải phẩu thuật ngay lập tức. Tuy nhiên, trong lúc tiến hành phẫu thuật, bác sĩ phát hiện ra, tinh hoàn của bé đã bị xoắn tới 720 độ và có hoại tử đen. Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ tinh hoàn của bé.

Theo giáo sư Lâm Đào, trong vòng một tháng đã có tới 5 bé trai phải cắt bỏ một bên tinh hoàn. Ông cho biết, cắt bỏ tinh hoàn đồng nghĩa với việc giảm khả năng sinh sản sau này của các bé.  Hơn thế nữa có thể dẫn đến mặc cảm về tâm sinh lý và ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Theo bác sĩ giải thích, trong thời kỳ bào thai, tinh hoàn nằm trong ở bụng. Sau đó, trong suốt quá trình phát triển của các bé trai, tinh hoàn di chuyển vào trong bìu, treo lơ lửng trong đó bằng cuống bìu và được nuôi dưỡng bằng các mạch máu. Hiện tượng xoắn là khi tinh hoàn tự xoay quanh trục của nó làm tắc nghẽn một phần hay toàn bộ mạch máu đến nuôi tinh hoàn. Nếu để lâu, tinh hoàn không có máu nuôi dưỡng sẽ bị hoại tử.

Nếu đứa trẻ có kết cấu tinh hoàn bất thường, khi gặp lạnh hay hoạt động với cường độ cao thậm chí cả khi ngủ cũng có thể bị xoắn tinh hoàn. Các triệu chứng của xoắn tinh hoàn là bìu sưng, đau, có thể buồn nôn.

  • Sầm Hoa (Theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,