221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277221
Mỹ bắt nghi phạm chính vụ bom xe New York
0
Article
null
Mỹ bắt nghi phạm chính vụ bom xe New York
,

FBI vừa bắt giữ một người đàn ông Pakistan được tin là đã lái chiếc xe SUV dùng để đánh bom trong vụ tấn công bất thành nhằm vào Quảng trường Thời đại New York tối ngày 1/5.

Các nhà chức trách cho hay, kẻ tình nghi bị bắt giữ khi đang cố gắng rời khỏi nước Mỹ.

TIN LIÊN QUAN


Đầu tiên, cảnh sát tập trung vào một đối tượng cởi áo sơ mi gần chiếc xe bom.
Đầu tiên, cảnh sát tập trung vào một đối tượng cởi áo sơ mi gần chiếc xe bom nhưng sau đó xác định anh này chỉ là người qua đường. (Ảnh: AP)


Theo Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder, đối tượng tên là Faisal Shahzad, bị các nhân viên hải quan nhận dạng tại sân bay quốc tế John F. Kennedy lúc 11h45 đêm 3/5 (giờ địa phương) và bị giữ lại trước khi anh ta lên chuyến bay của hãng Emirates tới Dubai.

Shahzad là công dân nhập tịch Mỹ và gần đây đã trở về Pakistan trong 5 tháng. Vợ của cư dân bang Connecticut này sống ở Pakistan, theo các quan chức không tiện nêu tên vì tính nhạy cảm của cuộc điều tra.

Shahzad đang bị giữ tại New York. Anh ta có một địa chỉ tại Shelton, bang Connecticut; một số điện thoại không hoạt động. Các nhà điều tra đang lục soát nhà của Shahzad.

Văn phòng chưởng lý phụ trách quận Nam ở Manhattan sẽ thụ lý vụ án. Họ nói rằng Shahzad sẽ ra hầu tòa trong ngày 4/5 với các cáo buộc chính thức. Tuy nhiên, các cáo buộc đó chưa được công khai.

Bộ trưởng Holder tuyên bố, nước Mỹ sẽ "không ngưng nghỉ cho đến khi chúng tôi đưa tất cả những kẻ chịu trách nhiệm ra trước pháp luật", hàm ý các nhà chức trách đang truy lùng một số nghi phạm nữa.

Theo các quan chức thi hành luật, Shahzad đã mua chiếc Nissan Pathfinder 1993 từ một người ở Connecticut cách đây 3 tuần và trả bằng tiền mặt. Các nguồn tin này cũng giấu tên vì tính nhạy cảm của vụ việc.

Cảnh sát cho hay, chiếc xe bom nếu không được hóa giải kịp thời có thể đã tạo ra "một quả cầu lửa khổng lồ" với một sức công phá đủ để giết chết những khách bộ hành xung quanh và làm vỡ các cửa sổ. Chiếc SUV chứa bom tự tạo được đỗ trên một con phố nhiều nhà hàng, rạp hát vào tối thứ Bảy đông người lại qua.

Từ Washington, thư ký báo chí Nhà Trắng Robert Gibbs nói rằng đó là một hành động khủng bố. Động cơ của vụ việc chưa rõ ràng. Mạng lưới Taliban ở Pakistan đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Tuy nhiên, các nhà chức trách New York cho hay, cảnh sát không tìm thấy bằng chứng cho tuyên bố đó. Cũng chưa rõ liệu kẻ mua chiếc SUV có quan hệ với tổ chức này hay không.

  • Thanh Hảo (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,