221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281449
Nạn nhân máy bay Ấn Độ kể chuyện thoát chết ly kỳ
0
Article
null
Nạn nhân máy bay Ấn Độ kể chuyện thoát chết ly kỳ
,

Một số nạn nhân thuộc nhóm 8 người sống sót sau vụ máy bay gặp nạn tại Ấn Độ hôm 22/5 đã thuật lại việc thoát khỏi chỗ chết chóc và kinh hoàng như thế nào.

TIN LIÊN QUAN

Nhà chức trách cho biết, 158 người trong tổng số 166 khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng khi máy bay trượt khỏi đường băng và đâm vào một dốc đứng khi hạ cánh gần thành phố Mangalore, nam Ấn Độ, trong chuyến bay khởi hành từ Dubai.

"Máy bay lao về phía cây cối ở một bên đường và rồi cabin ngập khói", Umer Farooq nói với kênh tin tức NDTV tại một bệnh viện địa phương trong khi mặt vẫn phủ kín kem trị bỏng.

"Máy bay trượt khỏi đường băng và chỉ dừng lại khi đã ở trong một khu vực rừng rậm...nó bốc cháy. Lúc đó tôi mắc kẹt trong dây rợ nhưng vẫn cố bò ra ngoài. Mặt, tay và chân tôi đều bỏng...Có thông báo là máy bay sẽ tiếp đất trong vòng 15 phút...Trong khoang, có nhiều khói và không thể thoát ra. Tôi cho rằng máy bay đã đâm phải cái gì đó".

Một nạn nhân khác may mắn sống sót sau vụ tai nạn tên là  K.P. Manikutty cho hay, đã cố thoát khi thân máy bay bị vỡ toang. "Không hề có cảnh báo cho hành khách về bất cứ rắc rối nào và có vẻ nó hạ cánh suôn xẻ", Manikutty nói với các phóng viên.

"Ngay khi tiếp đất, máy bay xóc mạnh và trong vòng vài giây, nó đâm vào cái gì đó. Rồi, máy bay vỡ trong không trung và bốc cháy. Tôi chỉ kịp nhảy ra ngoàii từ chỗ trống".

Sabrina Haq, sinh viên y khoa 20 tuổi, bị thương ở đầu cho biết, cô nhảy ra ngoài khi máy bay lao vào thung lũng. Một người khác cũng thoát nạn mà không bị thương tổn gì, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ Praful Patel cho biết trong một cuộc họp báo ngắn. 

Nạn nhân may mắn sống sót là Putturismail Abdulla nói với hãng thông tấn UNI: "Tôi nghĩ rằng chuyến bay sắp kết thúc và chuẩn bị đồ đạc, nhưng có một tiếng nổ lớn. Ngay sau đó, tôi thấy máy bay vỡ làm đôi ngay bên cạnh. Tôi nhảy vội ra ngoài và chạy tới nơi an toàn. Nhìn lại đằng sau, tôi thấy máy bay vỡ thành từng mảnh và bốc cháy. Chúa trời đã cứu tôi. Dù bị thương ở chân, tôi vẫn tới được một ngôi làng gần đó và gọi cho bạn tôi để được đưa tới bệnh viện".

"Một trong các hành khách đi cùng chuyến với tôi lọt trong đám lửa trong khi một người khác cùng với tôi thoát khỏi máy bay qua khoảng trống lúc máy bay vỡ làm đôi", Abudulla, một chủ cửa hàng ở Dubai kể chuyện. Người này trở về nhà sau 5 tháng vắng mặt. "Mọi việc chỉ xảy ra trong vòng vài giây. Tôi tìm thấy một người khác. Chúng tôi cùng nhau đi khoảng 20 phút qua khu rừng trước khi người dân địa phương tới và giúp chúng tôi".

"Tôi không thể tin mình vẫn sống sau vụ tai nạn", G.K. Pradeep nhớ lại khoảng khắc trước khi thảm kịch xảy ra.

  • Hoài Linh (Theo CNA)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,