221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276894
Quảng trường Thời đại New York sơ tán vì xe tình nghi
0
Article
null
Quảng trường Thời đại New York sơ tán vì xe tình nghi
,

Cảnh sát Mỹ vừa phải sơ tán Quảng trường Thời đại ở New York sau khi phát hiện một xe màu đen bốc khói và có một tia sáng lóe lên tại đó.

TIN BÀI MỚI
 
Các lối vào Quảng trường Thời đại New York bị phong tỏa. (Ảnh: 3news)
Các lối vào Quảng trường Thời đại New York bị phong tỏa. (Ảnh: 3news)

Các sĩ quan cảnh sát tại hiện trường cho biết, lệnh sơ tán xuất phát từ một "cuộc điều ra khẩn cấp". Hàng chục cảnh sát được điều động phong tỏa các lối vào quảng trường, vốn là điểm du lịch và vui chơi nổi tiếng.

Phát ngôn viên Sở cảnh sát New York, Paul Browne, cho biết một chiếc xe đã bị vứt lại trên quảng trường và bốc khói nghi ngút. Theo ông Brown, có người được nhìn thấy đã chạy ra khỏi xe nhưng thông tin này chưa được xác định. Một đội rà phá bom đã có mặt và lửa được dập tắt ngay sau đó.


"Chúng tôi đang cố gắng xác định xem có phải chỉ đơn thuần là vụ cháy xe không. Chúng tôi chưa biết liệu còn điều gì hơn thế", trích lời phát ngôn viên Browne.

Một lính cứu hỏa New York tại hiện trường miêu tả đó là chiếc SUV sẫm màu, được đỗ ở góc phố số 45 và Đại lộ số 7. Ông khẳng định chiếc xe bốc khói và nói mình đã nhìn thấy "một tia chớp" lóe lên sau xe. Người lính này nói có "một tiếng nổ nhỏ" vào khoảng 6h đến 6h30 chiều.

Một nhân viên khẩn cấp tại hiện trường thì gọi đó là vụ "cháy xe". 

Đội rà phá bom đã làm việc tại hiện trường tới tận 9h tối. Một robot được sử dụng để kiểm tra chiếc xe tình nghi. Hai xe cứu hỏa cũng xuất hiện để sẵn sàng phun nước lên chiếc SUV nếu cần thiết.

Theo các phóng viên Reuters tại hiện trường, họ nghe thấy một tiếng nổ từ khu vực chiếc SUV lúc 9h15 tối. Một quan chức cảnh sát khẳng định đó là âm thanh của vòi rồng dội vào xe làm vỡ kính.

Cảnh sát cho biết, họ dự định "đóng cửa" các chương trình biểu diễn Broadway ở cạnh đó nhưng không rõ liệu có nhà hát nào bị sơ tán hay không.

Theo các phóng viên, đến 8h tối, Quảng trường Thời đại sơ tán gần hết. Giao thông trên các tuyến đường xung quanh Quảng trường bị gián đoạn. 

  • Thanh Hảo (Theo Reuters, CBS News)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,